Indonesia: Báo động giả có bom trên máy bay làm 10 hành khách bị thương

17:43' - 29/05/2018
BNEWS 10 hành khách trên một chuyến bay chuẩn bị cất cánh ở đảo Borneo của Indonesia đã bị thương do tìm cách nhảy từ trên máy bay xuống đất, sau khi một người báo động có bom trên máy bay.

Cảnh sát Indonesia ngày 29/5 cho biết 10 hành khách trên một chuyến bay chuẩn bị cất cánh ở đảo Borneo của nước này đã bị thương do tìm cách nhảy từ trên máy bay xuống đất, sau khi một người báo động có bom trên máy bay.

Vụ việc xảy ra đêm 28/5 trên một chuyến bay của hãng hàng không Lion Air chuẩn bị chở 180 hành khách từ Borneo tới thủ đô Jakarta của Indonesia.

Theo một người phát ngôn của cảnh sát Indonesia, hành khách trên máy bay tình cờ nghe thấy một hành khách thông báo với một tiếp viên rằng có bom trên máy bay, khiến họ hoảng sợ và tìm cách thoát thân.

Một người đã phá cửa thoát hiểm của máy bay, một số người khác tìm cách trượt theo động cơ bên phải máy bay và rơi xuống đất. Phần lớn những người này đã bị gãy xương và bị thương ở đầu.

Ngay sau sự việc trên, cảnh sát đã tiến hành điều tra và kết luận rằng không có bom trên máy bay và đây là một báo động giả.

Người báo có bom này được xác định tên là Frantinus Nirigi, 26 tuổi, đã bị cảnh sát bắt giữ cùng người đã phá cửa thoát hiểm.

Trước đó, ngày 26/5, một máy bay khác cũng của hãng Lion Air đã đuổi một hành khách ra khỏi chuyến bay xuất phát từ Jakarta tới Malaysia sau khi người này nói đùa có bom trên máy bay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục