Indonesia chú trọng sản xuất xe hơi thân thiện với môi trường

06:41' - 07/10/2016
BNEWS Chính phủ Indonesia đã ban hành các chính sách tài chính và phi tài chính nhằm khuyến khích sản xuất các dòng xe thân thiện với môi trường, phù hợp với xu thế của thị trường toàn cầu
Indonesia khuyến khích sản xuất các dòng xe hơi thân thiện với môi trường. Ảnh: reuters
Theo chỉ đạo của Tổng thống Indonesia Joko Widodo (Jokowi), ngành công nghiệp xe hơi của nước này đặt mục tiêu đạt sản lượng 2,5 triệu chiếc vào năm 2019 và lượng xe xuất khẩu tăng gấp ba lần vào năm 2017, trong đó các nhà sản xuất phải chú trọng cho ra đời các mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu, lượng khí thải CO2 thấp.

Chính phủ đã ban hành các chính sách tài chính và phi tài chính nhằm khuyến khích sản xuất các dòng xe thân thiện với môi trường, phù hợp với xu thế của thị trường toàn cầu. Việc sản xuất các loại xe hơi thân thiện với môi trường là phù hợp với cam kết của Indonesia để giảm lượng khí thải gây hiệu ứng.

Indonesia hiện là quốc gia có mức thu nhập trung bình của thế giới với dân số 255 triệu người. Việc xem xét cải thiện chính sách kinh tế với việc sử dụng năng lượng sạch, tiết kiệm nhiên liệu là vì lợi ích của người tiêu dùng, trong bối cảnh quốc gia này đang bị cảnh báo về ô nhiễm môi trường.

Chính phủ Indonesia đã ban hành Quy định số 41/2013 về việc đánh thuế ở mức thấp đối với các loại xe ô tô có mức tiêu hao nhiên liệu và lượng khí thải CO2 thấp. Điều này đã tạo động lực lớn cho các nhà sản xuất xe hơi quốc tế tăng cường mở rộng đầu tư để tập trung sản xuất các loại xe trên. Các loại xe tiêu hao ít năng lượng, thân thiện với môi trường (LCGC), với công suất động cơ 1.200 CC có thể được miễn thuế xuất khẩu.

Ngành vận tải Indonesia đã cam kết sẽ là cơ quan tiên phong trong việc thực hiện chương trình cắt giảm khí thải CO2 và tiết kiệm nhiên liệu để phục vụ cho các chương trình của chính phủ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục