Kết nối doanh nghiệp – nhà trường đào tạo nhân lực

08:26' - 16/03/2018
BNEWS Nhà trường đang cùng với Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel xây dựng chương trình hợp tác, thực hiện kết nối doanh nghiệp – nhà trường đào tạo nhân lực.
Sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội thực hành kỹ thuật tiện trên thiết bị hiện đại. Ảnh : Danh Lam/TTXVN.
PGS.TS. Trần Đức Quý, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (thuộc Bộ Công Thương) cho biết, nhà trường đang cùng với Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel xây dựng chương trình hợp tác, thực hiện kết nối doanh nghiệp – nhà trường đào tạo nhân lực trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
PGS. TS. Trần Đức Quý cho hay, hiện nhà trường đang xây dựng đề án, xây dựng chương trình, đào tạo... để tạo nguồn nhân lực phù hợp cho Viettel. Về phía Viettel, đơn vị này cũng sẽ đầu tư vào thiết bị, công nghệ phục vụ trong quá trình đào tạo của trường...
Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trong nhiều năm qua đào tạo nhân lực cung ứng cho các ngành công nghiệp, chế tạo của các doanh nghiệp trên địa bàn cả nước. Một trong những phần việc mà nhà trường đang nỗ lực trong thời gian qua là mời các doanh nghiệp công nghiệp tham gia đánh giá học phần, tham gia cùng nhà trường hướng dẫn sinh viên thực tập...
Hiện trong việc liên kết doanh nghiệp – nhà trường tại Đại học Công nghiệp Hà Nội đã có các doanh nghiệp như Foxcorn, Panasonic, Samsung…, phối hợp cùng nhà trường đưa sinh viên đi thực tập, xây dựng chương trình, tổ chức các hội thảo…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục