Khắc phục xong vị trí sụt lún tại cầu Tân Phong (Nam Định)

17:55' - 11/06/2018
BNEWS Đại diện lãnh đạo Ban Quản lý dự án 6 (Bộ Giao thông Vận tải) vừa chính thức có thông tin về việc khắc phục hiện tượng sụt lún tại dự án cầu Tân Phong (tỉnh Nam Định).
Sự cố sụt lún của cầu Tân Phong được người dân và cơ quan báo chí phản ánh. Ảnh: Ban QLDA 6

Theo Ban Quản lý dự án 6, qua hơn 2 năm đưa vào khai thác, đầu tháng 6/2018, cầu Tân Phong xuất hiện hiện tượng sụt lún cục bộ phía đường đầu cầu bờ xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Ban Quản lý dự án 6 đã lập đoàn kiểm tra hiện trường phối hợp với Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nam Định và đơn vị quản lý công trình (Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng cầu đường Nam Định) nhằm tìm ra nguyên nhân và các giải pháp khắc phục.
“Qua kiểm tra và nghe báo cáo của đơn vị quản lý, xác định vị trí xuất hiện lún sụt nằm ở phạm vi đường đầu cầu tiếp giáp với mố cầu. Đây là hiện tượng thường xảy ra khi nền đường đầu cầu đắp cao qua vùng đất yếu, xuất hiện hiện tượng lún trong quá trình khai thác.

Sau khi xác định được nguyên nhân, đơn vị quản lý đã tiến hành sửa chữa bằng việc cắt bỏ phạm vi hư hỏng, thay thế bằng vật liệu mới đảm bảo kỹ thuật để phương tiện và người dân đi lại an toàn”, đại diện Ban Quản lý dự án 6 cho hay.

Cầu Tân Phong (Nam Định) sau khi được khắc phục sự cố sụt lún. Ảnh: Ban QLDA 6

Đại diện Lãnh đạo Ban Quản lý dự án 6 khẳng định, việc sửa chữa đã cơ bản hoàn thành vào ngày 10/6; đồng thời, đơn vị quản lý công trình sẽ tiến hành thảm bê tông nhựa hoàn thiện phạm vi sửa chữa trong một vài ngày tới khi thời tiết thuận lợi.
Trước đó, theo phản ánh của người dân và báo chí về hiện tượng mặt cầu Tân Phong thuộc địa phận xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định xuất hiện hiện tượng sụt, lún tạo thành hố sâu dài khoảng 40cm, rộng 20cm, sâu 40cm, tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Cầu Tân Phong nằm trên Quốc lộ 21B (Km101+506) bắc qua sông Đào thuộc Dự án Tín dụng ngành Giao thông Vận tải để cải tạo mạng lưới đường Quốc gia lần 2 sử dụng nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Dự án do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án 6 làm đại diện chủ đầu tư. Công trình đã hoàn thành và giao cho Sở Giao thông Vận tải Nam Định đưa vào khai thác sử dụng từ ngày 9/1/2016./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục