Khai mạc Hội chợ ẩm thực và thực phẩm an toàn năm 2017

22:14' - 22/05/2017
BNEWS Hội chợ nhằm giúp các doanh nghiệp nâng cao trách nhiệm đảm bảo an toàn thực phẩm trong sản xuất kinh doanh.

Với mục tiêu “Nói không với thực phẩm bẩn”, tối 22/5, tại Trung tâm triển lãm Nông nghiệp Việt Nam (quận Cầu Giấy, Hà Nội), Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam đã tổ chức khai mạc Hội chợ ẩm thực và thực phẩm an toàn năm 2017.
Hội chợ nhằm giúp các doanh nghiệp nâng cao trách nhiệm đảm bảo an toàn thực phẩm trong sản xuất kinh doanh, góp phần xây dựng chỗ đứng cho các doanh nghiệp chân chính và mang đến thông tin về các sản phẩm thực phẩm an toàn cho người tiêu dung.
An toàn thực phẩm là vấn đề có tầm quan trọng đặc biệt, ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng giống nòi và sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Sử dụng thực phẩm an toàn đang trở thành nhu cầu và quyền lợi cơ bản của người tiêu dùng. Việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm không an toàn không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng mà còn gây thiệt hại về kinh tế, phát triển an sinh xã hội.
Phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ, ông Lê Ngọc Dũng, Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam cho biết, an toàn thực phẩm đang là vấn đề được Đảng, Nhà nước và nhân dân quan tâm. Kiểm soát tốt an toàn thực phẩm giúp phòng chống bệnh tật, làm giảm gánh nặng cho bệnh viện và có giá trị không nhỏ trong việc làm tăng GDP của cả nước.
Hội chợ ẩm thực và thực phẩm an toàn năm 2017 sẽ giới thiệu các sản phẩm thực phẩm, công nghệ chế biến phù hợp với quy định an toàn thực phẩm Việt Nam. Thông qua đó, khuyến cáo các doanh nghiệp cần áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến, các tiêu chuẩn, quy chuẩn về an toàn thực phẩm do Việt Nam và các tổ chức quốc tế ban hành.
Hội chợ có quy mô gần 200 gian hàng với nhiều chủng loại thực phẩm phong phú, nhiều đặc sản, món ăn đặc sắc đến từ các vùng, miền trên cả nước như: đông trùng hạ thảo, mật ong, nấm lim rừng, nước mắm, gà đồi, cà phê, dầu gấc, tỏi đen… đến từ các Công ty uy tín và các các Hợp tác xã nông sản sạch nổi tiếng trên cả nước. Từ kết quả khảo sát 200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ, Ban tổ chức sẽ tôn vinh những sản phẩm thực phẩm an toàn được người tiêu dùng tin cậy lựa chọn.
Mang đến hội chợ mô hình hệ thống Aquaponics – hệ thống trồng rau kết hợp nuôi cá tại hồ cá có sẵn, chị Hoàng Hải, nhân viên gian hàng của Công ty cổ phần Enjoy Life Việt Nam cho biết, Công ty có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh, chuyên cung cấp các loại thực phẩm sạch.

Công ty đã tham dự các hội chợ tại Hà Nội nhiều lần, nhưng đây là lần thứ hai giới thiệu đến khách tham quan và người tiêu dùng mô hình hệ thống Aquaponics. Với chất lượng các sản phẩm hữu cơ đảm bảo an toàn, sạch sẽ, gian hàng của Công ty đã thu hút sự chú ý của khá đông khách tham quan.
Hội chợ kéo dài đến ngày 28/5/2017.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục