Khánh thành bến xe hiện đại nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

14:00' - 04/01/2016
BNEWS Ngày 4/1, UBND thành phố Cần Thơ khánh thành và đưa vào hoạt động Bến xe khách trung tâm thành phố Cần Thơ (tại khu đô thị Nam Cần Thơ, phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng).

Bến xe khách trung tâm thành phố Cần Thơ do Công ty cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ trực tiếp quản lý, khai thác. Đây là bến xe khách hiện đại nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đạt quy chuẩn bến xe khách loại 1.

Bến xe khách trung tâm thành phố Cần Thơ có tổng diện tích gần 40.000 m2, với kinh phí đầu tư xây dựng khoảng 200 tỷ đồng; trong đó, diện tích bãi đỗ xe ô tô chờ vào vị trí đón khách là 6.000 m2, diện tích bãi đỗ xe dành cho phương tiện khác là 3.400 m2 và diện tích phòng chờ dành cho hành khách là 1.000 m2...

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ cho biết, công ty đã chính thức chuyển 50% lưu lượng phương tiện, biểu đồ chạy xe của các doanh nghiệp vận tải từ Bến xe Quốc lộ 91B (đường Nguyễn Văn Linh, quận Ninh Kiều) về hoạt động tại Bến xe khách trung tâm thành phố Cần Thơ.

Theo ông Mạnh, với vai trò là thành phố động lực trung tâm của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, việc Bến xe khách trung tâm thành phố đi vào hoạt động sẽ trở thành đầu mối giao thông kết nối các loại hình vận tải công cộng và vận tải liên tỉnh nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân Cần Thơ và các tỉnh trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Ông Lư Thành Đồng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ cho hay, trong thời gian tới, nhất là trong dịp Tết, để đảm bảo an toàn đi lại cho người dân, Sở sẽ chỉ đạo bến xe tăng cường các biện pháp quản lý ngay tại bến xe, cương quyết không cho xuất bến đối với xe ô tô không đảm bảo các quy định liên quan đến phương tiện, người điều khiển phương tiện, đặc biệt là đối với xe ô tô mà người lái xe sử dụng bia rượu.

Trước khi Bến xe khách trung tâm thành phố Cần Thơ đi vào hoạt động, thành phố Cần Thơ chỉ có Bến xe liên tỉnh tại Quốc lộ 91B. Tuy nhiên, do bến xe này diện tích khá nhỏ không đủ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Hơn nữa, bến xe 91B lại nằm trong khu vực nội ô quận Ninh Kiều, đông dân cư nên không đảm bảo an toàn giao thông khi phương tiên ra, vào bến.

Dự kiến, trong năm 2016, thành phố Cần Thơ tiếp tục đầu tư giai đoạn 2 xây dựng Bến xe khách trung tâm thành phố Cần Thơ thêm quy mô 6ha, với kinh phí đầu tư 200 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành vào năm 2020.

Sau khi hoàn thành giai đoạn 2, Bến xe khách trung tâm thành phố Cần Thơ sẽ có quy mô 10ha, mỗi ngày có thể đáp ứng cho khỏang gần 40.000 lượt hành khách, 1.000 lượt phương tiện các loại ra, vào bến./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục