Khởi động chiến dịch Giờ Trái đất 2016

15:34' - 05/03/2016
BNEWS Với chủ đề “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”, chiến dịch Giờ trái đất 2016 đã được khởi động ngày 5/3 tại Hà Nội. Đây là năm thứ 8 Việt Nam tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất toàn cầu.
Lễ phát động chương trình Giờ trái đất 2016. Ảnh: TTXVN

Sau sự kiện khởi động này, các hoạt động bên lề hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất sẽ được tổ chức trong suốt tháng 3 trên phạm vi cả nước. Dự kiến, nghi thức tắt đèn sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 19/3, tại quảng trường Cách mạng Tháng 8.

Chiến dịch Giờ trái đất 2016 do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức thực hiện, với sự hỗ trợ kỹ thuật của Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) và Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam. Tập đoàn Điện lực Việt Nam và DAIKIN VIETNAM tiếp tục là đơn vị đồng hành cùng chương trình.

Ông Nguyễn Việt Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng thuộc Bộ Công Thương nhấn mạnh, bằng những hành động nhỏ như tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, tiết kiệm nước, trồng thêm một hàng cây xanh sẽ mang đến ý nghĩa lớn cho cộng đồng, tạo thành thói quen tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường trong suốt cả năm.

Chiến dịch Giờ trái đất năm nay tại Việt Nam nhằm kêu gọi cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ tham gia hưởng ứng, nâng cao ý thức về tiết kiệm năng lượng hiệu quả để ứng phó với biến đổi phí hậu. Với vai trò và trách nhiệm, Bộ Công Thương đã, đang và sẽ tích cực tham gia, vận động các đơn vị có liên quan hưởng ứng chiến dịch.

Chương trình khởi động Chiến dịch Giờ trái đất 2016 được thiết kế với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn như gian hàng các sản phẩm xanh, khu chụp hình 60+, các trò chơi tập thể vui nhộn, các tiết mục văn nghệ đặc sắc và giao lưu với các đại sứ.

Chiến dịch Giờ trái đất được khởi xướng từ năm 2007 bởi Quỹ WWF nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Chiến dịch đã nhận được sự hưởng ứng của hơn 7.000 thành phố thuộc 172 nước trên thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục