Khởi động Tháng khuyến mại Hà Nội 2016 - Cầu nối doanh nghiệp và người tiêu dùng

19:21' - 26/07/2016
BNEWS Chiều 26/7, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2016 với chủ đề "Tháng khuyến mại Hà Nội 2016 - Cầu nối doanh nghiệp và người tiêu dùng".
Hà Nội triển khai Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2016. Ảnh: Sở Công thương

Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn Thành phố.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, trải qua 7 năm triển khai, Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của nhiều người tiêu dùng.

Chương trình đã khắc phục được nhiều hạn chế và được người dân ngày càng tin tưởng, hưởng ứng. Đặc biệt, năm nay với thông điệp "Khuyến mại tốt - giá trị thật", Tháng khuyến mại Hà Nôi một lần nữa khẳng định uy tín của Chương trình cũng như các doanh nghiệp tham gia, về chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ hàng hoá.

Chương trình giảm giá nhiều mặt hàng, nhất là các mặt hàng điện tử, đồ gia dụng, quần áo... mang lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng.

Chương trình sẽ được khởi động từ tháng 10 và chính thức bùng nổ trong tháng 11 với chuỗi hoạt động thiết thực cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Sắp diễn ra Hội chợ vàng khuyến mại tại Hà Nội. Nguồn: Agro Viet

Điểm mới đầu tiên của Chương trình và cũng là nét đột phá trong chuỗi sự kiện Tháng khuyến mại 2016- sự kết nối tri thức trẻ với doanh nghiệp Việt trong Tuần lễ “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” diễn ra từ 7– 9/10/2016.

Mang thông điệp “Kết nối tri thức – Nâng tầm thương hiệu Việt”, sẽ có 100 gian hàng trưng bày sản phẩm Việt của các doanh nghiệp và 50 gian hàng cho trường đại học trưng bày các sản phẩm sáng tạo từ ý tưởng của sinh viên để người tiêu dùng tham quan mua sắm.

Chương trình cũng tổ chức 2 hội thảo “Từ nhận thức đến hành vi tiêu dùng hàng Việt” và “Khởi nghiệp với sản phẩm Việt” giúp doanh nghiệp Việt và người tiêu dùng trao đổi về những vấn đề liên quan đến sản phẩm do người Việt Nam sản xuất.

Điểm mới thứ 2 của Tháng khuyến mại Hà Nội 2016 là sự kiện “Ngày hội tín dụng” diễn ra từ ngày 18 – 20/11/2016. Sự kiện sẽ là cơ hội cho các ngân hàng lớn kết hợp với các siêu thị, trung tâm thương mại, các chuỗi cửa hàng dịch vụ, hãng vận chuyển để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm thông qua tiêu dùng thẻ với các ưu đãi.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn tổ chức các sự kiện khác nhằm đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và nhân dân Thủ đô như: Ngày hội khuyến mại du lịch lần thứ 2, với quy mô lên 50 gian hàng và tăng thời gian lên 3 ngày tại vườn hoa Lý Thái Tổ, góp phần kích cầu du lịch đến Hà Nội, các tỉnh thành.

Điểm nhấn là Ngày Vàng khuyến mại bên cạnh việc giảm giá 20 – 50% các mặt hàng như những năm trước, năm nay Ban tổ chức cũng khuyến khích các doanh nghiệp tổ chức các khu vực bán hàng đồng giá nhằm tạo cơ hội mua sắm tốt cho người tiêu dùng, thúc đẩy tiêu thụ cuối năm cho các doanh nghiệp tham gia điểm Vàng.

Kết thúc chuỗi sự kiện là “Hội chợ Vàng khuyến mại” với 200 gian hàng được tổ chức tại sân vận động Quần Ngựa. Ngoài việc giảm giá các sản phẩm như những năm trước, năm 2016, Hội chợ sẽ có khu vực trưng bày đặc sản vùng miền và các thực phẩm sạch, an toàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục