Không khí giao thừa tràn ngập trên các tỉnh, thành của đất nước

21:25' - 27/01/2017
BNEWS Tại hầu hết các địa phương trong cả nước, không khí đón giao thừa lan rộng trên mọi con đường, trong các ngôi nhà và trên khuôn mặt của mỗi người dân.
Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Đền Thượng. Ảnh: Trung Kiên – TTXVN.

Tối 27/1, tức 30 tháng Chạp năm Bính Thân, tại Điện Kính Thiên, trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh, Khu di tích lịch sử đặc biệt quốc gia Đền Hùng, thay mặt đồng bào cả nước, tỉnh Phú Thọ đã thành kính tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm, tri ân công đức các vua Hùng, cầu mong Tổ tiên phù hộ cho xã tắc thịnh vượng, quốc thái dân an, bách gia trăm họ vạn đại, trường tồn.

Dự lễ dâng hương có lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, lãnh đạo Tỉnh ủy tỉnh Sơn La; các đồng chí lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 2, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và người dân các xã, thị trấn vùng ven Đền Hùng.

Thay mặt đồng bào cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, đồng chí Hoàng Dân Mạc, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Phú Thọ và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Minh Châu đã vào thượng cung dâng hương, hoa, lễ vật tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Năm Bính Thân sắp qua, xuân Đinh Dậu đang về, thời khắc giao thừa sắp điểm, người dân Thành Đông rộn ràng chào đón một mùa xuân mới với nhiều kỳ vọng mới.

Tại Hải Dương, trước thời khắc giao thừa Đinh Dậu 2017, từ thị xã Chí Linh, thành phố Hải Dương đến huyện Ninh Giang rực rỡ trong cờ hoa và đèn trang trí lấp lánh dọc các con phố. Không chỉ ở trung tâm thành phố mà không khí đón xuân còn lan đến từng con hẻm, từng thôn, xóm và ùa vào mỗi ngôi nhà, sáng lên trong đôi mắt của người già, em nhỏ.

Các hoạt động văn hóa thu hút đông người tham gia trong dịp Tết âm lịch. Ảnh: Đinh Thuận - TTXVN

Thời tiết năm nay ấm áp nên nhiều nam thanh, nữ tú đã ra đường, kéo đến các khu chơi giải trí như công viên Bạch Đằng, quảng trường Thống Nhất, Độc Lập cùng thưởng thức các chương trình văn nghệ do Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Dương tổ chức.

Các chương trình ca nhạc do các nghệ sĩ, diễn viên không chuyên cùng một số nghệ sĩ quê hương Hải Dương về ăn Tết cùng nhau biểu diễn với những bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước đẹp giàu. Đây là một trong những hoạt động truyền thống được lãnh đạo thành phố Hải Dương tổ chức như những lời chúc tốt đẹp nhất tới mỗi người, mỗi gia đình khi tết đến, xuân về.

Cũng Trong đêm giao thừa, tại các nhà văn hóa ở hầu hết các khu dân cư đều tổ chức đón năm mới với nhiều hình thức như: gặp mặt, giao lưu thơ, ca, văn nghệ. Tại Khu di tích Côn Sơn-Kiếp Bạc, đền thờ thầy Chu Văn An (thị xã Chí Linh), Văn miếu Mao Điền (huyện Cẩm Giàng), … rất đông người dân và học sinh, sinh viên đến thắp hương cầu mong cho một năm mới an lành, hạnh phúc, học hành tấn tới.

Càng gần đến thời khắc giao thừa, lượng người đổ ra đường tại thành phố Hải Dương lại càng đông. Nhiều ngôi chùa, đền tại thành phố Hải Dương như Đông Thuần, Phong Hanh, Ông Đống, đền Sượt... đông chật người, ai cũng cố chen lên một chút để thắp được nén hương cầu cho gia đình mình được may mắn, bình an, hạnh phúc trong năm mới.

Trong dòng người đón giao thừa nhộn nhịp vẫn thấy thấp thoáng bóng những chị công nhân vệ sinh môi trường đang miệt mài với cây chổi tre làm sạch đường phố, những chiến sỹ cảnh sát giao thông đang căng mình điều khiển giao thông. Giao thừa năm nay, như mọi năm, họ lại tiếp tục đón giao thừa ở trên những con đường.

Quảng Bình, thành phố miền Trung ruột thịt của Việt Nam, trong đêm Giao thừa đón năm mới Đinh Dậu 2017, thời tiết như chiều lòng người, chỉ lất phất chút mưa bụi, nhiệt độ như có nhỉnh hơn, bớt rét, đưa tiết xuân ấm áp tràn ngập khắp muôn nẻo.

 Mới khoảng 20 giờ đêm nhưng nhiều người đã theo các con đường đổ về trung tâm thành phố Đồng Hới-Hoa Hồng để cùng hân hoan đón chào năm mới…

Thành phố Đồng Hới đêm giao thừa được trang hoàng bài bản như lung linh, rực rỡ hơn nhiều với hệ thống đèn màu, cờ, hoa sặc sỡ. Trên các đường phố, ai cũng vận những bộ quần áo đẹp nhất, khuôn mặt lộ vẻ hân hoan chờ đón thời khắc Giao thừa năm mới.

Tại tượng đài Mẹ Suốt nằm bên sông Nhật Lệ, nhiều người đã tranh thủ đến sớm để thắp đôi nén nhang kính cẩn nghiêng mình thể hiện lòng tri ân sâu sắc tấm gương của người mẹ anh hùng rồi mới đến xem chương trình ca nhạc đặc biệt “Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Đinh Dậu năm 2017” do tỉnh tổ chức.

Các tiết mục văn nghệ chào đón năm mới ở Cà Mau. Ảnh : Huỳnh Thế Anh- TTXVN

Đúng 20 năm sau thời điểm tái lập tỉnh, tách từ tỉnh Minh Hải, tỉnh Cà Mau hiện nay đang từng bước vươn lên mạnh mẽ. Mỗi năm khi mùa xuân tới, mảnh đất nơi cuối cùng cực Nam Tổ Quốc lại khoác lên mình một tấm áo mới, năng động và tràn đầy sức trẻ.

Chỉ còn ít giờ nữa là đến thời khắc chuyển giao năm mới, hàng ngàn người dân từ khắp nơi đã đổ về Quảng trường văn hoá để đón xem các chương trình văn hoá, nghệ chào đón năm mới với chủ để “Đất Mũi vào xuân”.

Không khí mùa xuân đang tràn ngập khắp nơi, người dân Cà Mau đang háo hức chờ đón một năm mới tươi vui trong lời ca, tiếng hát thay cho tiếng pháo hoa mừng năm mới sắp sang.

 Người dân vui xuân mới tại khu vực đường hoa Trần Hưng Đạo, thành phố Đà Nẵng. Ảnh: Trần Lê Lâm – TTXVN

 Đêm 27/1/2017 (30 Tết), người dân và du khách tại thành phố Đà Nẵng đi vui xuân đón Giao thừa tại các điểm vui chơi công cộng, các khu vực đường hoa và các điểm tổ chức biểu diễn văn nghệ chào đón xuân mới Đinh Dậu 2017.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục