Khu vực ngân hàng Eurozone phát đi tín hiệu phục hồi

18:40' - 20/01/2016
BNEWS Theo Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), lĩnh vực tài chính của châu Âu đang cho thấy những tín hiệu phục hồi và các ngân hàng đang gia tăng cạnh tranh bằng cách nới lỏng các quy định tín dụng.
Các ngân hàng châu Âu phát đi tín hiệu phục hồi. Ảnh: ipress.hr

Cụ thể, các ngân hàng châu Âu đang nới lỏng các quy định về tín dụng dành cho doanh nghiệp. Đây là một tín hiệu tích cực khi sự yếu kém dai dẳng của hoạt động tín dụng tại Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) lâu nay được cho là vì thiếu sự hồi phục rõ ràng ở khu vực này.

Trong khi đó, các thị trường tài chính nhận định khả năng ECB cắt giảm lãi suất trong tuần này là khá nhỏ, thậm chí cho dù giá dầu hiện chỉ bằng 50% mức dự đoán cho năm 2016 mà các chuyên gia của ECB đưa ra.

Thành viên Ban giám đốc ECB Yves Mersch đã từng tuyên bố các thị trường tài chính có thể thất vọng về quyết sách của ECB trong cuộc họp hôm 3/12/2015, song cơ quan này vẫn còn có các biện pháp khác dự phòng để thúc đẩy đà hồi phục kinh tế của Eurozone.

Ông Mersch không đưa ra phác thảo những giải pháp mà ECB vẫn còn trong tay để tránh làm dấy lên những dự đoán không xác thực. Tuy vậy, ông Mersch khẳng định rằng bất kỳ biện pháp nào mà ECB thực hiện trong tương lai sẽ phải thích hợp.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục