Kinh tế Eurozone tiếp tục phục hồi bất chấp nhiều rủi ro

06:05' - 14/01/2016
BNEWS Theo các chuyên gia kinh tế, kinh tế Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) dự kiến sẽ duy trì tốc độ hồi phục vừa phải bất chấp nhiều rủi ro.
Kinh tế Eurozone tiếp tục phục hồi bất chấp nhiều rủi ro. Ảnh: marketwatch

Theo ước tính của Viện nghiên cứu chính sách Ifo (Đức), Cơ quan Thống kê Pháp (Insee) và Cơ quan Thống kê Italy ( Istat), Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của khu vực Eurozone tăng 1,5% trong năm 2015, và sẽ tăng 0,4% trong cả quý I và quý II/2016 so với quý trước đó.

Chi tiêu tiêu dùng tư nhân sẽ tiếp tục là động lực chính của nền kinh tế, được thúc đẩy nhờ giá dầu đi xuống và thu nhập của người lao động tăng.

Báo cáo của các cơ quan trên cũng cho rằng chính sách tiền tệ, chủ yếu ở Đức, sẽ có tác dụng khuyến khích người tiêu dùng mạnh tay chi tiêu.

Đồng thời, các chuyên gia kinh tế đề cập đến những nguy cơ tiềm tàng như tình hình bất ổn leo thang tại khu vực Trung Đông và rủi ro khủng hoảng tỷ giá ngoại tệ.

Trong khi đó, tỷ lệ lạm phát dự kiến chỉ tăng nhẹ và đạt 0,4% trong quý II/2016, dựa trên cơ sở ước tính giá dầu ở mức 35 USD/thùng và tỷ giá ổn định là 1 euro đổi 1,08 USD trong những quý sắp tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục