Kim chỉ nam cho phát triển

11:26' - 20/02/2018
BNEWS Nâng cao chất lượng dịch vụ hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin tiếp tục là kim chỉ nam cho sự phát triển của VNPT trong năm 2018.

Với phương châm “Chất lượng là số 1” được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đặt ra từ thời điểm bắt đầu thực hiện tái cơ cấu tổ chức theo Quyết định 888/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (năm 2015), từ đó đến nay quy mô và năng lực hạ tầng mạng lưới cả trong nước và quốc tế của VNPT không ngừng được mở rộng. Với những kết quả đạt được, phương châm này vẫn sẽ là kim chỉ nam cho mọi hoạt động đầu tư, phát triển hạ tầng, dịch vụ của VNPT trong năm 2018.
Ông Phạm Đức Long, Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cho biết, trong hai năm qua, VNPT đã đạt được những bước tiến dài trong việc mở rộng hạ tầng mạng lưới, cải thiện chất lượng dịch vụ.

Tuy nhiên, thị trường đang thay đổi rất nhanh, yêu cầu của khách hàng cũng không ngừng nâng cao. Vì vậy, nâng cao chất lượng để vượt các tiêu chí trong bộ tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ của cơ quan quản lý là chưa đủ mà yếu tố quan trọng nhất vẫn là cảm nhận và trải nghiệm của khách hàng về dịch vụ.
Ngoài các dịch vụ viễn thông, mảng dịch vụ công nghệ thông tin của VNPT đang bắt đầu gia tăng nhanh chóng với một lượng lớn khách hàng là các doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan nhà nước. Đây cũng là mảng dịch vụ cần được quan tâm đến chất lượng với các bộ tiêu chí cụ thể.
Dựa trên nền tảng đó, năm 2018, VNPT tiếp tục điều chỉnh các quy định, cơ chế đầu tư, quản lý nội bộ và tăng cường phủ sóng dịch vụ, xóa điểm đen để nâng cao chất lượng dịch vụ. Với mảng dịch vụ công nghệ thông tin, VNPT phát triển mạnh đội ngũ nhân lực công nghệ thông tin, nhất là việc hình thành nên Tổng công ty Công nghệ thông tin (VNPT-IT) sẽ là tiền đề để hiện thực hóa mục tiêu đó.
Ngoài ra, VNPT cũng thực hiện đúng tiến độ các chương trình, hành động theo yêu cầu của cơ quan quản lý như: triển khai dịch vụ Chuyển mạng giữ số di động (MNP); triển khai IPv6 "giao thức liên mạng thế hệ 6" trên toàn bộ mạng di động và băng rộng cố định; chuyển đổi số di động 11 số về 10 số; các hoạt động liên quan tới an toàn thông tin; chặn sim rác, tin nhắn rác….
Cùng với ưu tiên chất lượng, hàng năm VNPT đã lắp đặt mới thêm 11.000 trạm thu phát sóng các loại; tốc độ lắp trạm được đánh giá là thần tốc so với các năm trước đó. Năm 2017 tiếp tục là dấu mốc khẳng định bước tiến mới của VNPT với số lượng trạm thu phát sóng lắp mới trên 24.000 trạm, nâng tổng số trạm thu phát sóng các loại hiện có lên xấp xỉ 80.000 trạm.
Nhờ đó, độ khả dụng của mạng 2G, 3G của VNPT gần như đạt 100%; mạng 4G cũng đã được phủ sóng tại tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước và được hãng tư vấn Delloite (căn cứ số liệu đo đạc và thống kê của trang Web Open Signal) đánh giá có tốc độ download, upload đứng đầu tại Việt Nam.
Mạng internet cáp quang cũng tiếp tục được mở rộng, nâng cấp giúp tốc độ mạng kết nối băng rộng hiện đại với đường truyền dẫn bằng cáp quang từ nhà cung cấp dịch vụ đến địa điểm của khách hàng được nâng cao. Cùng với chính sách giá cước linh hoạt, chất lượng dịch vụ vượt trội đã giúp VNPT phát triển thêm được 1,2 triệu thuê bao internet FiberVNN trong năm 2017.
Với việc đưa vào khai thác thêm tuyến cáp biển quốc tế AAE1 từ tháng 10/2017, tổng băng thông internet quốc tế của VNPT đã tăng 83%, tổng lượng caching (bộ nhớ đệm) của VNPT tăng hơn 210% lần so với năm 2016.
Đặc biệt, VNPT không chỉ nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng mà còn hoàn thành tốt nhiệm vụ phục vụ thông tin liên lạc cho nhiều sự kiện lớn của đất nước trong năm, nhất là đảm bảo thông tin liên lạc các sự kiện trong năm APEC 2017.
Cùng với đó, VNPT đã hoàn thành việc đổi số mã vùng điện thoại cố định trên toàn quốc, bàn giao cho Bộ Thông tin và Truyền thông 1,55 triệu số, góp phần tăng cường dung lượng kho số quốc gia. Đồng thời, tiến hành thử nghiệm dịch vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số (MNP) theo đúng kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Ngoài việc xây dựng kế hoạch hành động cụ thể, VNPT đã triển khai kích hoạt giao thức internet phiên bản 6 (IPv6) cho toàn bộ hạ tầng mạng IP, kết nối trong nước, quốc tế và tất cả các hệ thống mạng phân phối nội dung. Hiện VNPT đã cung cấp dịch vụ IPv6 cho gần 700.000 khách hàng tại 43 tỉnh, thành phố trên cả nước; đồng thời thực hiện thử nghiệm cung cấp IPv6 trên mạng 4G LTE.
Thực hiện cam kết với Bộ Thông tin và Truyền thông về việc chặn tin rác, thu hồi sim rác, VNPT cũng đã đưa vào sử dụng hệ thống chặn tin rác thông minh, rà soát sim rác trên tất cả các kênh phân phối./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục