Kỳ thi THPT quốc gia 2016: Có 40 trường hợp bị đình chỉ thi trong ngày thi đầu tiên

22:37' - 01/07/2016
BNEWS Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong ngày thi đầu tiên (1/7), cả nước có 852.983 thí sinh thi môn Toán, đạt tỷ lệ 99,11%.

Trong đó, cụm thi tốt nghiệp: 253.785 thí sinh, đạt 99,25%; cụm thi đại học: 599.198 thí sinh, đạt 99,05%. 

 Các thí sinh hoàn thành môn thi Toán tại điểm thi trường Đại học Vinh(Nghệ An). Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN

Với môn Ngoại ngữ, có 637.166 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 96% (trong đó, cụm thi tốt nghiệp: 151.516 thí sinh, đạt 90,85%; cụm thi đại học có 485.650 thí sinh, đạt 97,72%).

Tổng số thí sinh vi phạm kỷ luật là 63 thí sinh; trong đó, có 15 thí sinh bị khiển trách, 8 thí sinh bị cảnh cáo và 40 trường hợp bị đình chỉ thi.

Đánh giá chung tình hình ngày thi THPT quốc gia 2016 đầu tiên, theo báo cáo của các cụm thi, công tác tổ chức thi cơ bản đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng Quy chế.

Về thời tiết, nhìn chung khí hậu khá mát mẻ. Buổi sáng, ở một số cụm thi tuy trời có mưa nhưng không làm ảnh hưởng đến kỳ thi. Tình hình giao thông ở các thành phố lớn thông suốt, trong thời gian thí sinh đi thi, không xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng.

Đối với các trường hợp bất thường như thí sinh khiếm thị, thí sinh không thể viết được, thí sinh thiếu giấy tờ … đã được các Hội đồng thi xử lý theo Quy chế và tạo điều kiện để các thí sinh dự thi thuận lợi.

Về đề thi, ở cả hai môn Toán và Ngoại ngữ, nhiều thí sinh và giáo viên đánh giá đề thi hay và có độ phân hóa cao.

Ngày mai (2/7), các thí sinh bước vào ngày thi thứ hai với hai môn thi là Ngữ văn (sáng) và Vật lí (chiều). Thí sinh cần lưu ý thực hiện đúng theo Quy chế thi, tránh để xảy ra những lỗi vi phạm đáng tiếc, bị kỷ luật.

Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ; các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Thí sinh không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xoá, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Đặc biệt, thí sinh không được mang điện thoại di động vào phòng thi vì nhiều trường hợp do sơ suất, thí sinh mang điện thoại vào phòng thi đã bị phát hiện và đình chỉ thi. 

Xem thêm:

Đề môn tiếng Anh kỳ thi THPT quốc gia 2016
Kỳ thi THPT quốc gia 2016: Đề thi môn Toán có tính phân loại cao

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục