Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017: Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam động viên các thí sinh

13:07' - 22/06/2017
BNEWS Sáng 22/6, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã thị sát công tác tổ chức kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia năm 2017 tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Bùi Hữu Nghĩa.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam hỏi han, động viên thí sinh sau thi. Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN

Sáng 22/6, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã thị sát công tác tổ chức kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia năm 2017 tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ). Phó Thủ tướng đánh giá cao công tác tổ chức kỳ thi của Ban Chỉ đạo thi thành phố Cần Thơ nói chung và Trường Bùi Hữu Nghĩa nói riêng.
Sau khi kiểm tra một số phòng thi và tổng thể điểm thi, nghe báo cáo của Trưởng điểm, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhận xét: Nhìn chung, Ban Chỉ đạo thi thành phố Cần Thơ đã thực hiện tốt tinh thần chung của Chính phủ là tổ chức một kỳ thi trung thực, an toàn, thuận tiện nhất cho thí sinh và gia đình.

Năm nay là năm thứ 3 trong lộ trình đổi mới Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia.

Chất lượng bài thi của thí sinh phải đợi cuối đợt thi mới có thể kết luận nhưng tâm lý thí sinh đã bớt căng thẳng nhiều so với những năm trước.

Đó là do các em được thi tại điểm thi quen thuộc, học ở đâu thi ở đấy; giảm bớt sự mệt mỏi, bất trắc khi phụ huynh và học sinh phải di chuyển quá xa.

Hình ảnh phụ huynh vạ vật, chen chúc chờ con trước mỗi địa điểm thi đã không còn tái diễn…
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng nhấn mạnh: Năm nay, việc cải cách hình thức thi, chuyển sang thi trắc nghiệm trong một phòng thi ít thí sinh hơn và không thí sinh nào có đề giống nhau sẽ góp phần tích cực trong việc bảo đảm tính trung thực cao cho Kỳ thi.

Thêm vào đó, thời gian làm bài được rút ngắn, giúp thí sinh đỡ mất sức hơn. Lộ trình cải cách thi cử sẽ hướng tới gia tăng kho đề thi và thí sinh được thi bằng máy.

Bước đầu sẽ thí điểm tại một số trường, sau đó Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ đánh giá kết quả, rút ra kết luận và xây dựng lộ trình thực hiện đại trà.
Sau giờ làm bài môn Ngữ Văn sáng nay, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã dành thời gian hỏi han, động viên các thí sinh.

Em Nguyễn Thành Phát, học sinh lớp 12B9 đã chia sẻ với Phó Thủ tướng: Nhìn chung đề Ngữ Văn năm nay khá vừa sức và mang tính nhân văn cao. Em tự tin sẽ đạt tối thiểu 6 điểm cho môn thi này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục