Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017: Huy động nguồn lực tốt nhất hỗ trợ thí sinh

09:49' - 22/06/2017
BNEWS Sáng nay, tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Việt Đức, thí sinh đã đến dự thi khá sớm.

Sáng 22/6, ngay buổi thi đầu tiên của Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga, Trưởng ban chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 dẫn đầu đoàn kiểm tra đã tranh tra, kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Việt Đức, Hà Nội.

Thí sinh trước giờ thi môn Ngữ văn tại Điểm thi Trường THPT Hoàng Văn Thụ (Hà Nội). Ảnh: Quý Trung - TTXVN

Có mặt từ sớm tại điểm thi, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đã vào từng phòng thi hỏi han, động viên thí sinh trước giờ thi. Thứ trưởng lưu ý các em về quy chế thi, nhắc nhở thí sinh về giấy tờ, thủ tục và những vật dụng được phép mang vào phòng thi. Theo báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 99% thí sinh đăng kí đã đến các điểm thi làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế.

Sáng nay, tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Việt Đức, thí sinh đã đến dự thi khá sớm. Trước giờ thi, các phòng thi đã ổn định, các giám thị đã nhận đề thi đúng quy trình.

Quy trình từ điểm danh giám thị, kiểm tra niêm phong đề thi, phát đề thi cho giám thị, yêu cầu giám thị ký biên bản khi nhận đề thi, phổ biến cách phát đề thi, đánh số báo danh, gọi thí sinh vào phòng... tại điểm Trường Trung học Phổ thông Việt Đức đều được tiến hành nhanh gọn, khẩn trương.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết: Ban chỉ đạo Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia năm 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đi kiểm tra một số địa điểm thi ở địa phương và nhận thấy công tác chuẩn bị của các địa phương rất chu đáo. Mỗi địa phương được giao quyền tổ chức Kỳ thi nên đều tập trung các nguồn lực tốt nhất, đảm bảo cho thí sinh có kỳ thi thoải mái nhất.

Năm nay, Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia diễn ra ở 63 tỉnh, thành phố trong cả nước, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, không mất thời gian, kinh phí đi lại. Tại một số điểm trường điều kiện kinh tế còn khó khăn, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể cũng hỗ trợ kinh phí cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Các thí sinh dân tộc được tạo điều kiện lưu trú ngay tại các điểm thi để đảm bảo tham dự đầy đủ các buổi thi. Năm nay, lực lượng thanh tra gồm thanh tra Bộ, thanh tra Sở, sẽ thanh tra đột xuất ở các điểm thi để kịp thời phát hiện, điều chỉnh các sai sót (nếu có)...

Từ 6h sáng đã có nhiều thí sinh đến Trung học Phổ thông Việt Đức để dự thi. Lực lượng công an, cảnh sát, dân phòng, sinh viên tình nguyện... cũng có mặt từ rất sớm để đảm bảo an ninh khu vực cổng trường. Do địa điểm thi gần nên rất đông thí sinh chủ động đến trường bằng phương tiện cá nhân.

Số lượng phụ huynh đưa con đi thi và chờ bên ngoài không đông như những năm trước nên cổng trường khá thông thoáng, không quá ồn ào, náo nhiệt như những năm trước. Bên cạnh đó, khá đông thí sinh được thi tại chính trường học của mình nên có tâm lý quen thuộc thoải mái.

Trước giờ vào phòng thi, em Phan Nhật Minh (Trường Trung học Phổ thông Việt Đức) cùng các bạn trao đổi thông tin về môn thi và quy chế thi với tâm trạng vui vẻ, bình tĩnh. Nhật Minh cho biết, do thi tại trường, nên em thấy không căng thẳng, lạ lẫm. Em và các bạn đã động viên nhau và quyết tâm thi tốt...

Buổi sáng 22/6, các thí sinh thi tự luận môn Ngữ văn, các buổi thi sau sẽ hoàn toàn là bài thi trắc nghiệm với số lượng 60% câu hỏi trong bài thi là kiến thức cơ bản của hệ trung học phổ thông. Học sinh chỉ cần nắm vững kiến thức cơ bản thì có thể làm tốt, đảm bảo đủ điểm xét tốt nghiệp. Bên cạnh đó, câu hỏi trong bài thi được bố trí từ dễ đến khó nên thí sinh có thể làm từ câu đầu tiên, không mất thời gian tìm câu dễ để làm trước.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục