CHUYỂN ĐỘNG DN

Lần đầu tiên triển khai dịch vụ kiosk check-in đối với các chuyến bay quốc tế

Facebook Share

BNEWS.VNHành khách có thể làm thủ tục check-in tại kiosk từ 24 tiếng đến 70 phút trước giờ dự kiến khởi hành. Đây là sân bay đầu tiên Vietnam Airlines triển khai dịch vụ này trên các đường bay quốc tế.

Từ ngày 20/10, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ triển khai dịch vụ làm thủ tục tại kiosk (kiosk check-in) đối với các chuyến bay quốc tế xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, hành khách có thể làm thủ tục check-in tại kiosk từ 24 tiếng đến 70 phút trước giờ dự kiến khởi hành. Đây là sân bay đầu tiên Vietnam Airlines triển khai dịch vụ kiosk check-in trên các đường bay quốc tế.

Dịch vụ này mang lại sự chủ động và tiết kiệm thời gian làm thủ tục cho hành khách, hạn chế thời gian hành khách phải xếp hàng chờ tại quầy, qua đó mang lại sự tiện lợi và dễ dàng hơn cho hành khách khi sử dụng các dịch vụ của Vietnam Airlines. Tại nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất hiện có 13 kiosk check-in để đáp ứng nhu cầu sử dụng của hành khách.

Được triển khai từ năm 2013 tại các nhà ga nội địa, dịch vụ kiosk check-in đang ngày càng được khách hàng lựa chọn bởi sự thuận tiện nó mang lại. Tính đến tháng 8/2016, tỷ lệ hành khách sử dụng dịch vụ kiosk check-in tại sân bay Tân Sơn Nhất đạt 11,64%, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2015./.


Diệu Linh/BNEWS/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.