Làng hoa Sa Đéc nhộn nhịp vào xuân

14:34' - 16/02/2018
BNEWS Làng hoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp – nơi được xem là thủ phủ hoa miền Tây vào những ngày này thêm rộn rã, tràn ngập những sắc hoa và thu hút một lượng lớn khách tham quan.
Làng hoa Sa Đéc nhộn nhịp vào xuân. Ảnh minh họa: TTXVN
Từ đầu tháng Chạp, nơi đây đã bắt đầu thu hút du khách, tuy nhiên cao điểm nhất là những ngày cận Tết. Đường hoa Sa Nhiên – Cai Dao, phường Tây Quy Đông với đoạn đường dài hơn 2 km là nơi tập trung đông nhà trồng hoa và thu hút đông đảo du khách. Theo ước tính của Uỷ ban nhân dân thành phố Sa Đéc, mỗi ngày có 20.000 - 30.000 lượt khách tham quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của làng hoa trăm năm tuổi, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm 2017.
Hoa, kiểng tại làng hoa được trồng quanh năm nhưng nở rộ nhất vào dịp Tết. Hiện tại, địa phương có khoảng 2.000 hộ dân trồng hơn 500 ha sản xuất hoa kiểng với hơn 2.500 chủng loại hoa, cây cảnh từ truyền thống như cúc mâm xôi, hồng, sao nhái đến các loại mới được du nhập và trồng thành công như tiểu la lan, cát tường, sao băng, dạ yến thảo, cúc đồng tiền, thạch thảo... Ngoài ra, năm nay nhiều giống cây mới như thạch thảo, dâu tây trong chậu, mai Ấn Độ... cũng tạo được sự hiếu kỳ đối với du khách gần xa.
Hơn 10 năm trồng hoa tại phường Tân Quy Đông, ông Phan Văn Hoàng cho biết, trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, nhiều hộ dân tại làng hoa đã chủ động trang trí vườn hoa, tạo thêm nhiều tiểu cảnh bắt mắt để du khách tham quan chụp ảnh miễn phí, vì thế các vườn hoa đều rất đông khách.
Hoa đẹp, chụp ảnh miễn phí, vào vườn tự do, thậm chí được cùng người dân tự tay chăm sóc hoa kiểng chính là điểm nhấn thu hút du khách gần xa đến với làng hoa Sa Đéc. Lần đầu đến đây, anh Đoàn Ngọc Dương - du khách đến từ An Giang bày tỏ, không khí rất đông vui, nhộn nhịp, cảnh sắc đẹp, hoa rất nhiều và đa dạng. Người dân nơi đây rất mến khách, vui vẻ.
Ông Ngô Quang Tuyên - Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh cho biết, trong năm 2018, tỉnh sẽ đẩy mạnh sự kết nối giữa thành phố Hồ Chí Minh và ba tỉnh Tiểu vùng Đồng Tháp Mười như Đồng Tháp, Long An và Tiền Giang, hình thành liên kết "Một hành trình ba điểm đến". Trong đó, làng hoa Sa Đéc là một trong những điểm du lịch trọng tâm của Đồng Tháp.
Tại sự kiện Tuần Văn hoá - du lịch 2018 diễn ra từ 24 - 31/1 tại huyện Lấp Vò, địa phương đã hình thành chuỗi kết nối du lịch thành phố Sa Đéc - huyện Lai Vung - huyện Lấp Vò, chỉ tính riêng tại làng hoa Sa Đéc đã thu hút trên 300 nghìn lượt khách, chiếm 75% lượng khách. Đây là tín hiệu đáng mừng cho thành phố hoa Sa Đéc cũng như tạo đà phát triển cho du lịch Đồng Tháp trong năm 2018./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục