Lâm Đồng: Làng hoa layơn vào vụ Tết

13:44' - 07/02/2018
BNEWS Mấy ngày qua, làng hoa layơn xã Hiệp An, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã bắt đầu nhộn nhịp vào chính vụ thu hoạch hoa phục vụ tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Dọc theo tuyến quốc lộ 20 đi qua làng hoa Hiệp An, hàng chục vựa thu mua, đóng gói hoa tấp nập xe tải ra vào khiến không khí Tết càng thêm đến gần.

Theo lãnh đạo UBND xã Hiệp An, vụ hoa Tết năm nay toàn xã có 200 ha layơn các loại được người dân gieo trồng. Diện tích này tập trung chủ yếu tại địa bàn các thôn K’Long A, K’Long B và K’Long C. Nhờ thời tiết thuận lợi, cây hoa phát triển tốt và nở đúng dịp Tết khiến bà con nông dân rất phấn khởi.

Từ sáng sớm, nhà vườn đã ra đồng cắt hoa để kịp chở đến vựa thu mua, đóng hàng cho kịp chuyến xe chở đi các tỉnh miền Trung, Hà Nội. Bà Ka Thoen, thôn K’Long A, xã Hiệp An, phấn khởi nói: “Năm nay hoa được mùa, được giá nên bà con rất vui. Nhà tôi có 5.000m2 trồng hoa dự kiến sẽ thu về khoảng 200 triệu tiền lời trong vụ hoa Tết này”.

Ghi nhận đến ngày 7/2 (22 tháng Chạp), hàng chục vựa thu mua, đóng gói layơn đã hình thành và hoạt động hết công suất. Nhiều chuyến xe đông lạnh xếp thành hàng dài chờ đến lượt nhận hoa để chở đi cung cấp cho thị trường ở các tỉnh xa. Từ ngày 25 tháng Chạp trở đi, layơn sẽ được xe tải chuyển đến các địa phương gần Lâm Đồng như Tp. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Nha Trang… phục vụ thị trường Tết.

Hiện giá hoa layơn bán tại vườn dao động từ 40.000 – 45.000 đồng/bó 10 cành. Trong đó, layơn đỏ mập, đỏ pháp có giá cao nhất lên đến 45.000 đồng/bó. Với mức giá trên có thể đem lại lợi nhuận từ 40 – 50 triệu đồng/sào (1.000m2) layơn cho các nhà vườn.

Theo chủ tịch Hội nông dân xã Hiệp An (huyện Đức Trọng) Phan Trung Hiền, ngay từ đầu mùa thu hoạch, giá layơn đã ở mức cao và giữ ổn định cho đến nay giúp người nông dân có thu nhập khá tốt trong vụ hoa Tết năm nay. Dự kiến trong vài ngày tới layơn có thể tăng thêm vài giá nhưng không nhiều đột biến so với mức hiện tại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục