Lãnh đạo Facebook điều trần trước Quốc hội Canada

20:43' - 20/04/2018
BNEWS Ngày 19/4, các thành viên cao cấp của nhóm điều hành Facebook đã phải đối mặt với một cuộc chất vấn mạnh mẽ của các nghị sỹ tại phiên điều trần trước Ủy ban an ninh công cộng Quốc hội Canada.
Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg. THX/TTXVN

Cuộc chất vấn liên quan đến việc hãng truyền thông xã hội này không thông báo cho hơn 600.000 người dùng Canada rằng quyền riêng tư của họ có thể đã bị xâm phạm.
Theo ông Robert Sherman, Phó Giám đốc bảo mật Facebook, trong hơn hai năm Facebook biết rằng thông tin cá nhân của hàng ngàn người Canada có thể nằm trong tay của bên thứ ba mà không có sự đồng ý của họ và trái với luật riêng tư của Canada.

Ông Robert Sherman cũng thừa nhận rằng Facebook nên chủ động hơn trong việc thông báo cho người dùng rằng dữ liệu cá nhân của họ có thể đã bị công ty phân tích và tư vấn chính trị Cambridge Analytica sử dụng trong cuộc trưng cầu dân ý về việc nước Anh rời Liên minh châu Âu (EU), và cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.
Theo ông Sherman, các dữ liệu người dùng bị bên thứ ba khai thác là những trang web hay fanpage mà người dùng thích và thông tin tình trạng hôn nhân, ngày tháng năm sinh, quê hương, tín ngưỡng tôn giáo và các sự kiện khác có trong hồ sơ của tài khoản Facebook.
Theo công bố của Facebook, Canada nằm trong Top 10 quốc gia và vùng lãnh thổ có số lượng tài khoản bị lộ, trong đó lần lượt là Mỹ, Philippines, Indonesia, Vương quốc Anh, Mexico, Canada, Ấn Độ, Brazil, Việt Nam và Australia.
Về vấn đề liệu Facebook có tự nguyện thực hiện ở Canada các nguyên tắc mà EU sắp ban hành thông qua Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) hay không, các nhà điều hành Facebook cho biết “công ty sẵn sàng đón nhận các quy định hợp lý và hiện đang làm việc với Ủy ban bảo mật của Canada”.

Xem thêm:

>>>Indonesia yêu cầu Facebook cung cấp thêm thông tin về vụ rò rỉ dữ liệu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục