Lào Cai: Mực nước trên nhiều sông suối dâng cao do mưa lớn

13:01' - 20/07/2018
BNEWS Trong hai ngày 19-20/7, tại tỉnh Lào Cai có mưa lớn làm nhiều sông suối trên địa bàn có lũ dâng cao gây ngập úng một số diện tích hoa màu, nhà cửa tại các huyện Văn Bàn, Sa Pa.

Đặc biệt, mưa lũ đã cuốn trôi mặt cầu treo Khe Cóc thuộc xã Nậm Tha (huyện Văn Bàn), làm giao thông khu vực này bị chia cắt.
Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 đã gây mưa rộng khắp trên địa bàn tỉnh Lào Cai, một số địa phương có mưa khá lớn là Văn Bàn 48mm, Sa Pa 64mm.

Do mưa kéo dài nên lũ ở các sông suối dâng nhanh, gây ngập úng các vùng thấp ven suối. Ghi nhận của Trạm Thủy văn suối Ngòi Nhù lúc 8 giờ ngày 20/7 cho thấy mực nước lũ đạt 90,57m, biên độ lũ đạt 5,22m; hiện nước lũ trên suối vẫn tiếp tục lên do phía đầu nguồn đang có mưa lớn.
Ông Phan Trung Bá, Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn cho biết thêm, nước lũ dâng cao bất ngờ đã cuốn trôi mặt cầu treo Khe Cóc ở xã Nậm Tha, nhưng rất may không có thiệt hại về người; có một người dân tránh lũ bị mắc kẹt trên cây đã được lực lượng cứu hộ đưa đến nơi an toàn trong sáng 20/7.
Nước lũ dâng cao đã làm ngập một số diện tích lúa, hoa màu và nhà dân trên địa bàn. Số liệu tổng hợp nhanh đến 10 giờ 30 ngày 20/7 có hơn 40 ngôi nhà và gần 300 ha lúa, hoa màu của người dân ở các xã Nậm Tha, Sơn Thủy, Võ Lao, Liêm Phú ở huyện Văn Bàn bị ngập do nước lũ.

Chính quyền địa phương đã chỉ đạo các lực lượng ứng trực tổ chức di chuyển người dân và đồ đạc ra khỏi khu vực nguy hiểm. Mưa lũ cũng làm sạt lở nhiều điểm giao thông trên địa bàn huyện Sa Pa, Văn Bàn; đập tràn Võ Lao, Văn Sơn nước lớn, không thể lưu thông qua lại.
Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp và khó lường, để giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra, tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các địa phương, người dân tại khu vực vùng núi cần tăng cường cao nhất công tác phòng, chống thiên tai, đề phòng mưa lớn gây lũ cao, lũ quét trên các sông, suối và trượt lở đất đá bất ngờ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục