Lật tàu ở Thái Lan: Số nạn nhân thiệt mạng lên tới 29 người

14:33' - 20/09/2016
BNEWS Giới chức Thái Lan cho biết đến sáng 20/9 đã vớt được tổng cộng 29 thi thể nạn nhân thiệt mạng trong vụ lật tàu chở khách trên sông Chao Phraya chảy qua địa phận tỉnh Ayutthaya ngày 18/9.
Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ lật tàu ở Thái Lan lên tới 29 người. Ảnh: EPA/TTXVN

Hiện vẫn còn 3 người được cho là mất tích. Dự kiến trong ngày 20/9 nhà chức trách Thái Lan sẽ tiến hành trục vớt con tàu bị nạn trên để điều tra vụ việc. Thuyền trưởng con tàu đã bị bắt giữ sau khi bỏ trốn khỏi hiện trường sau vụ việc.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 16h giờ địa phương ngày 18/9. Chiếc tàu chở khoảng 150 hành khách, trong đó đa phần là người Hồi giáo, đã bị lật không lâu sau khi xuất bến.

Các hành khách này đi từ tỉnh Nonthaburi tới Ayutthaya, cách thủ đô Bangkok khoảng 90km về phía Bắc, để hành lễ và đang trên đường quay về. Nguyên nhân ban đầu được xác định do tàu đâm vào một trụ bê tông trên sông ở khu vực gần chùa Sanam Chai.

Tai nạn tàu thuyền thường xuyên xảy ra ở Thái Lan, nguyên nhân được cho là do các tiêu chuẩn an toàn giao thông đường thủy thấp hơn mức quy định quốc tế. Đặc biệt, giao thông đường thủy trên sông Chao Phraya thường tấp nập và các tàu thuyền luôn đông khách./.

Xem thêm:

>>>Lật tàu ở Thái Lan: Ít nhất 13 người chết, hàng chục người mất tích

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục