Lễ hội Ẩm thực Hàn Quốc 2016 diễn ra tại Tp Hồ Chí Minh, từ 8-11/9

19:02' - 24/08/2016
BNEWS Ban tổ chức sự kiện cho biết Lễ hội Ẩm thực Hàn Quốc 2016 với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu từ ngày 8 đến ngày 11/9.
Lễ hội Ẩm thực Hàn Quốc 2016 diễn ra tại Tp Hồ Chí Minh, từ 8-11/9. Ảnh: thongtinhanquoc.com

Sự kiện với khẩu hiệu “Sống khỏe với những móng ăn ngon Hàn Quốc”, do Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc và Tổng công ty Nông - Thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc tổ chức, nhằm mục tiêu đẩy mạnh cho sự phát triển ẩm thực Hàn Quốc để tiếp cận trực tiếp đến thị trường đầy tiềm năng tại Việt Nam.

Trong 4 ngày diễn ra Lễ hội Ẩm thực Hàn Quốc, người tiêu dùng sẽ trực tiếp được trải nghiệm nét văn hóa, ẩm thực Hàn Quốc. Với 7 công ty xuất khẩu, 8 đơn vị Việt Nam nhập khẩu và phân phối thực phẩm Hàn Quốc, 2 nhà cung cấp dịch vụ ăn uống có mặt tại Việt Nam cùng với các gian hàng đầy màu sắc sẽ mang cơ hội quảng bá ẩm thực Hàn Quốc dưới nhiều góc độ.

Bên cạnh đó, chương trình còn có các lớp học trực tiếp với nhiều chương trình dạy nấu ăn phong phú giới thiệu nét đặc sắc của ẩm thực Hàn Quốc.

Đặc biệt, trong khuôn khổ lễ hội, 30 doanh nghiệp xuất khẩu lương thực thực phẩm Hàn Quốc và 60 đơn vị nhập khẩu đến từ Việt Nam và các quốc gia lân cận sẽ cùng nhau trao đổi về hiện trạng và cách tiếp cận thị trường thực phẩm Việt Nam cũng như sự quan tâm của các doanh nghiệp đối với thực phẩm, ẩm thực Hàn Quốc.

Ngoài ra, sự kiện còn có sự tham gia của nhóm nhạc truyền thống kết hợp hiện đại Hàn Quốc Fusion và các ca sĩ, DJ Việt Nam tạo nên không gian đầy màu sắc và sôi động , thu hút khách tham quan.

Đại diện Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc kỳ vọng sự kiện sẽ trở thành cầu mở rộng nền tảng tiếp cận thị trường thực phẩm và nông sản tại các quốc gia khu vực ASEAN trong đó trọng tâm là Việt Nam
Lễ hội Ẩ m thực Hàn Quốc đóng vai trò là chiến dịch tiếp thị hiệu quả trong việc kích cầu văn hóa, ẩm thực, kinh tế Hàn Quốc.

Bắt đầu từ năm 2013, đến nay, sự kiện Lễ hội Ẩm thực Hàn Quốc đã được tổ chức tại nhiều quốc gia và nhận được hưởng ứng nhiệt tình của người dân. Dự kiến đến cuối năm 2016 lễ hội tiếp tục tổ chức tại các nước như Thái Lan, Malaysia…/..

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục