1. >

Lên kế hoạch đưa đầu máy, toa xe đường sắt Cát Linh-Hà Đông về ga La Khê, Hà Nội

Facebook Share

BNEWS.VN Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh-Hà Đông cho biết sẽ vận chuyển đầu máy, toa xe tàu điện trên cao từ Hải Phòng về Hà Nội và đặt tại ga La Khê (quận Hà Đông).

Lên kế hoạch đưa đầu máy, toa xe đường sắt Cát Linh-Hà Đông về ga La Khê, Hà Nội

Chiều 13/2, đại diện lãnh đạo Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) khẳng định, 2 đầu máy và 2 toa chở khách thuộc dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh-Hà Đông (Hà Nội) đã về đến cảng Hải Phòng và đang làm thủ tục thông quan. Ban Quản lý dự án đường sắt đang yêu cầu Tổng thầu báo cáo vấn đề này.

“Sau khi vận chuyển về đến Hà Nội, đầu máy, toa xe sẽ được đưa về ga La Khê (quận Hà Đông), phương án đưa đầu xe và toa xe lên như thế nào để vận hành thử đang được Ban Quản lý dự án tính toán”, lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường sắt cho hay.

Theo Ban Quản lý dự án đường sắt, đây là mã hàng đầu tiên và còn 50 toa tàu chở khách sẽ được nhà thầu tiếp tục vận chuyển về Việt Nam. Trọng lượng mỗi đầu máy là 35 tấn, dài 19m, cao 3,8m, rộng 2,8m. Toa chở khách nặng 32 tấn, các thông số khác đều giống đầu máy.

Công ty Hoàng Ngọc Phát - doanh nghiệp có xe siêu trường, siêu trọng là đơn vị ký kết hợp đồng vận chuyển toàn bộ số đầu máy, toa chở khách bằng đường bộ từ Hải Phòng lên Hà Nội.

Thời gian chạy thử của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ kéo dài 3 - 6 tháng trước khi được đưa vào khai thác thương mại trong Quý II/2018. Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông được thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA Trung Quốc.

Dự án bao gồm các hạng mục: xây dựng 13 km đường sắt đi trên cao, 1,7 km ra vào khu depot, đường sắt đôi khổ 1,435 m, tốc độ tối đa 80 km/h; trang bị 13 đoàn tàu 4 toa xe công suất khoảng 1.200 người, tần suất chạy 2 phút/chuyến. Dự án cũng bao gồm 12 ga trên cao, nhà điều hành 9 tầng trong khu depot rộng 23 ha./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Mặc dù Bitcoin và các loại tiền điện tử khác chưa được luật pháp công nhận nhưng các hoạt động mở sàn giao dịch trung gian, mua bán Bitcoin, thậm chí là đào Bitcoin đang diễn ra sôi động và tạo ra những cơn sốt đầu tư tại Việt Nam. Vậy đâu là những rủi ro mà nhà đầu tư và nền kinh tế có thể gặp phải? Việt Nam phải làm gì để quản lý tiền điện tử/tiền ảo, trong đó có Bitcoin?