LG Electronics tung "siêu phẩm" điều hòa không khí sử dụng công nghệ AI

17:51' - 18/01/2018
BNEWS Ngày 18/1, hãng sản xuất điện tử hàng đầu Hàn Quốc LG Electronics Inc. giới thiệu một loạt máy điều hòa không khí mới được trang bị công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Cụ thể, các máy điều hòa không khí Whisen ThinQ của LG có thể học các khuôn mẫu ngôn ngữ của người sử dụng, trong khi cũng cảm nhận được về nhiệt độ, độ ẩm và chất lượng không khí, nhờ nền tảng học theo có tên gọi DeepThinQ.

Chủ tịch mảng thiết bị gia dụng của LG Electronics, Dan Song cho biết, người sử dụng càng dùng nhiều điều hòa Whisen ThinQ thì hệ thống điều hòa này càng hiểu rõ hơn về người dùng. Các loại máy điều hòa không khí trên đánh dấu lần đầu tiên LG áp dụng công nghệ AI của LG - ThinQ - trên các sản phẩm dòng Whisen.
Theo hãng LG, các loại điều hòa không khí được trang bị DeepThinQ có thể nhận biết nhu cầu của người sử dụng khi họ nói “trời nóng”, và máy điều hòa sẽ hỏi người sử dụng có muốn hạ thấp nhiệt độ không.

Loại máy điều hòa không khí này có thể được điều khiển bằng loa AI của hãng LG, Google, Amazon, SK Telecom và các hãng khác.

Giá của dòng điều hòa không khí mới của LG dao động từ 2 triệu won (1.900 USD) đến 4,7 triệu won.
Hãng LG Electronics đang nắm giữ gần một nửa thị trường máy điều hòa không khí của Hàn Quốc.

>>>LG Electronics “chật vật” phục hồi mảng kinh doanh smartphone

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục