Lộ diện nhiều dự án bất động sản "khủng"

18:16' - 24/02/2016
BNEWS Trong những tháng đầu năm 2016, thị trường Hà Nội ghi nhận hoạt động mở bán của nhiều dự án bất động sản. Mặc dù quý đầu của năm trùng vào dịp Tết Nguyên đán nhưng các giao dịch vẫn khá sôi động.
Lộ diện nhiều dự án bất động sản "khủng". Ảnh: Hoàng Lâm-TTXVN

Nhiều dự án bất động sản "khủng" đã lộ diện, thu hút sự quan tâm của khách hàng. Mon City nổi lên như một ngôi sao sáng tại khu vực Mỹ Đình với vị trí đắc địa nằm trên 3 mặt tiền phố Lê Đức Thọ, Hàm Nghi và Nguyễn Cơ Thạch.

Cùng đó phải kể đến chuỗi bất động sản cao cấp của Tập đoàn Vingroup đang bộc lộ xu hướng dẫn dắt thị trường ở phân khúc này.

Sau hàng loạt dự án cao cấp đã giúp Vingroup tạo lập được uy tín ở mảng nhà ở cao cấp gồm Vinhomes Royal City, Vinhomes Riverside, Times City, Park Hill, Park Hill Premium,… thì Tập đoàn này đã “bung” thêm nhiều dự án "khủng" khác.

Điển hình là dự án tại các khu vực Liễu Giai, Mỹ Đình, Mễ Trì, Trần Duy Hưng, Nguyễn Trãi,… đang được triển khai; trong đó, dự án Thành phố xanh (Vinhomes Gardenia) ở Mỹ Đình đang là tâm điểm thu hút.

Thị trường cũng nổi lên một số chủ đầu tư giàu tiềm năng khác như BRG Group, FLC Group, TNR Holdings Việt Nam, M.I.K Corporation, HD Mon Holdings, Hải Phát…

Các chuyên gia nhận định, ngoài một số dự án đã lộ diện, hiện nhiều Tập đoàn, Tổng công ty giàu tiềm lực vẫn đang âm thầm thâu tóm các vị trí đất vàng để chuẩn bị cho các “siêu dự án”.

Đáng chú ý, Tập đoàn BRG đang triển khai 2 tháp tổ hợp chung cư trên khu đất vàng 15.800m2 tại số 16 Láng Hạ, chung cư Aqua Spring, dự án 8.000m2 trên đường Lê Văn Lương…

Ngoài ra, BRG còn thâu tóm nhiều công ty có quỹ đất lớn như OSC Việt Nam , In Trần Phú, Intimex. Cùng đó, Tập đoàn Tân Hoàng Minh cũng tiếp tục động thái gom đất vàng như vụ đấu giá khu đất 23 Lê Duẩn (Tp. Hồ Chí Minh), khu đất 3 ha Lò Đúc (Hà Nội), triển khai tuyến đường BT 946 tỷ đồng đổi lấy khu đất 20 ha ở quận Hoàng Mai (Hà Nội)…

Trước xu thế tích cực của thị trường, hoạt động của nhiều sàn giao dịch bất động sản không kéo dài không khí nghỉ Tết lâu như mọi năm.

Các chương trình khuyến mại được chủ đầu tư và sàn giao dịch tung ra cũng góp phần thu hút khách hàng. Có những gói khuyến mại trị giá từ 50 triệu đồng cho đến 200 triệu đồng và một số chủ đầu tư còn tặng vàng cho khách hàng mua nhà.

Theo thống kê, trong tháng 1, Hà Nội có khoảng 1.600 căn hộ được giao dịch thành công với 6 dự án chào bán đợt 1 và 12 dự án chào bán đợt 3 hoặc 4.

Trong số 4 dự án chào bán vào tháng 2 cũng có 3 dự án chào bán đợt 3-4 và duy nhất 1 dự án mở bán lần đầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục