Lợi nhuận của ANZ tăng 5,3% trong quý II/2017

15:03' - 15/08/2017
BNEWS ANZ cam kết theo đuổi chiến lược trở thành "ngân hàng tốt nhất cho những người muốn mua và sở hữu nhà ở", bởi vậy ngân hàng này sẽ tập trung phát triển mảng cho vay để mua và sở hữu nhà.
Lợi nhuận của ANZ tăng 5,3% trong quý II/2017. Ảnh: ANZ

Ngày 15/8, Australia and New Zealand Banking Group (ANZ), một trong bốn ngân hàng lớn nhất tại Australia, thông báo lợi nhuận quý II/2017 (tính tới ngày 30/6) tăng 5,3% so với mức trung bình của hai quý trước đó và đạt 1,79 tỷ đôla Australia (AUD), tương đương 1,41 tỷ USD.
Theo Giám đốc điều hành của ANZ, Shayne Elliott, kết quả tích cực trên chủ yếu là nhờ ngân hàng chủ động thúc đẩy các biện pháp cải thiện hoạt động. Ngoài ra, hoạt động mua và sở hữu nhà có xu hướng gia tăng khiến lượng vốn vay thế chấp tăng lên, góp phần giúp cải thiện lợi nhuận của ANZ.

Ông cho rằng nền kinh tế Australia vẫn chưa phát triển đúng với tiềm năng trong thời gian qua, song vẫn diễn biến khá tích cực và có nhiều dấu hiệu cải thiện. Do vậy, hoạt động của ANZ cũng thuận lợi hơn.
Ông Elliott nói rằng ANZ sẽ tiếp tục cam kết theo đuổi chiến lược trở thành "ngân hàng tốt nhất cho những người muốn mua và sở hữu nhà ở", bởi vậy ngân hàng này sẽ tập trung phát triển mảng cho vay để mua và sở hữu nhà.
Cũng trong quý vừa kết thúc vào ngày 30/6, doanh thu của ANZ giảm 0,3% do diễn biến của các mảng kinh doanh trở nên bình thường và ổn định sau khi bất ngờ "sung mãn" trong hai quý vừa qua, cũng như nguồn thu từ việc bán trụ sở cũ tại Melbourne hồi cuối năm ngoái.

>>> ANZ tăng 6% lợi nhuận ròng trong nửa đầu tài khóa 2016-2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục