Lợi nhuận của Jaguar Land Rover có thể giảm 1 tỷ bảng nếu "Brexit"

20:32' - 22/06/2016
BNEWS Jaguar Land Rover (JLR), nhà chế tạo ô tô lớn nhất nước Anh, ước tính lợi nhuận hàng năm của họ sẽ giảm 1 tỷ bảng (1,47 tỷ USD) đến cuối thập niên này, nếu Vương quốc Anh rời Liên minh châu Âu (EU).
Brexit có thể khiến lợi nhuận của Jaguar Land Rover giảm 1 tỷ bảng. Ảnh: liverpoolecho.co.uk

Đây là kịch bản xấu nhất được đưa ra trong văn bản nội bộ do nhà kinh tế David Rea của JLR soạn thảo.

Nguồn tin cho biết lợi nhuận trước thuế của JLR sẽ giảm 1 tỷ bảng, trong trường hợp nước Anh phải tái tuân thủ các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) trong giao thương với châu Âu và chịu mức thuế 10% đánh vào hàng xuất khẩu và thuế nhập khẩu linh kiện khoảng 4%.

Thông tin trên cho thấy mức độ quan ngại của một doanh nghiệp lớn về tương lai của nước Anh trong "mái nhà chung" EU. Lợi nhuận trước thuế của JLR trong tài khóa 2015-16 là 1,6 tỷ bảng.

Không chỉ JLR, nhà chế tạo ô tô Ford (hiện đang chế tạo động cơ ở nước Anh) cho biết họ cũng có thể phải chịu mức thuế 2,7% khi xuất khẩu động cơ và thuế nhập khẩu xe lên tới 10%.

Do đó, một số người ủng hộ kịch bản nước Anh rời EU thúc giục “xứ sở sương mù” thương lượng với Pháp và Đức để giảm hàng rào thuế quan, trong bối cảnh các mẫu xe của Đức và Pháp khá phổ biến đối với người dân Anh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục