Malaysia lắp bẫy muỗi chạy bằng năng lượng mặt trời để phòng chống virus Zika

11:07' - 06/09/2016
BNEWS Malaysia sẽ yêu cầu bắt buộc lắp đặt bẫy bắt muỗi chạy bằng năng lượng Mặt Trời tại tất cả các dự án Chương trình Nhà cho nhân dân (PPR) mới và các khu vui chơi giải trí thuộc quản lý của bộ này.
Malaysia lắp bẫy muỗi chạy bằng năng lượng mặt trời để phòng chống virus Zika.Ảnh: TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, Bộ Nhà ở, Đô thị và Chính quyền địa phương Malaysia sẽ yêu cầu bắt buộc lắp đặt bẫy bắt muỗi chạy bằng năng lượng Mặt Trời tại tất cả các dự án Chương trình Nhà cho nhân dân (PPR) mới và các khu vui chơi giải trí thuộc quản lý của bộ này.

Bộ trưởng Noh Omar ngày 5/9 cho biết kế hoạch trên sẽ sớm được triển khai, đây là một trong số những biện pháp nhằm giảm số trường hợp bị lây nhiễm virus Zika ở Malaysia.

Theo ông Noh Omar, bẫy bắt muỗi chạy bằng năng lượng Mặt Trời đã được sử dụng rộng rãi ở nước ngoài. Loại bẫy này có thể lắp đặt ở nhiều nơi, và số lượng bẫy được lắp đặt sẽ phụ thuộc vào diện tích khu vực được lắp đặt.

Cho đến nay, Malaysia đã ghi nhận 2 trường hợp nhiễm virus Zika, một phụ nữ bị nhiễm khi đi sang Singapore và một người đàn ông bị nhiễm ở trong nước. Bệnh nhân nam này sau đó đã tử vong do suy tim./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục