Malaysia sẽ kiểm tra đũa nghi có ''độc'' nhập khẩu từ Trung Quốc

14:40' - 15/03/2016
BNEWS Malaysia sẽ tiến hành kiểm tra loại đũa tre dùng một lần được nhập khẩu từ Trung Quốc để xác định xem liệu chúng có chứa hóa chất độc hại ôxit lưu huỳnh như đã được thông báo gần đây hay không.

Ngày 14/3, Bộ trưởng Y tế Malaysia S. Subramaniam cho biết Bộ này sẽ tiến hành kiểm tra loại đũa tre dùng một lần để xác định xem liệu chúng có chứa chất bảo quản có thể gây hại cho sức khỏe như đã được thông báo trong các báo cáo gần đây rằng đũa Trung Quốc có chứa hóa chất độc hại như ôxit lưu huỳnh.

Bộ trưởng S. Subramaniam cho biết đơn vị chất lượng và an toàn thực phẩm của Bộ sẽ thực hiện việc kiểm nghiệm trong vài ngày tới. Nếu những thông tin này được xác thực, việc bán đũa sẽ phải dừng lại.

Thông thường, khi nhận được thông tin, Bộ sẽ nghiên cứu và tìm bằng chứng khoa học để đưa ra kết luận. Nếu phát hiện đũa có chứa hóa chất hay chất bảo quản độc hại trên mức cho phép, Cục an toàn thực phẩm của Bộ sẽ không cho phép bán sản phẩm đó.

Theo thông tin trên mạng Internet, Vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) cấm đũa Trung Quốc được cho là có chứa hóa chất hàm lượng cao. Do đó, Hiệp hội người tiêu dùng bang Penang (CAP, Malaysia) đã cảnh báo sự nguy hại của việc sử dụng đũa dùng một lần.

Ông Hatijah Hashim, cán bộ nghiên cứu của CAP, cho biết loại đũa dùng một lần này thường được làm bằng tre và phần lớn được ngâm trong hóa chất để bảo quản.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục