Malaysia thu hồi giấy phép hoạt động của hãng hàng không Rayani Air

19:49' - 13/06/2016
BNEWS Ngày 13/6, Ủy ban hàng không Malaysia - MAVCOM thông báo đã thu hồi giấy phép hoạt động đối với Rayani Air, hãng hàng không trẻ nhất của nước này.
Malaysia thu hồi giấy phép hoạt động của hãng hàng không Rayani Air. Ảnh: planespotters.net
Theo thông báo của MAVCOM, từ ngày 13/6, Rayani Air sẽ không được phép hoạt động với tư cách là một hãng hàng không thương mại, do vi phạm các điều kiện về cấp phép dịch vụ bay và thiếu năng lực tài chính và quản lý.

Bên cạnh đó, MAVCOM còn yêu cầu Rayani Air phải hoàn lại tiền vé cho các khách hàng đã đặt vé trước với hãng này. Nếu hãng không thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình, khách hàng có thể kiện ra tòa.

Quyết định của MAVCOM được đưa ra sau khi ủy ban này tiến hành đánh giá toàn diện về Rayani Air.

Ông Abdullah Ahmad, một quan chức của MAVCOM, nhấn mạnh, sự kiện này cho thấy, điều hành một hãng hàng không thương mại là một thách thức lớn trong môi trường cạnh tranh như hiện nay, đòi hỏi phải có khả năng cao về lập kế hoạch, tài chính, kỹ năng hoạt động.

Ông Abdullah Ahmad cho biết thêm, MAVCOM sẽ nỗ lực để đảm bảo rằng, chỉ những doanh nghiệp nào được trang bị đầy đủ và sẵn sàng để hoạt động mới được phép tham gia thị trường dịch vụ hàng không.

Là hãng hàng không trẻ nhất tại Malaysia, Rayani Air bắt đầu hoạt động vào cuối năm 2015 với các tuyến bay nội địa.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục