Thời tiết xấu ảnh hưởng đến chuyến bay của Malaysia Airlines

14:44' - 06/06/2016
BNEWS Chuyến bay số hiệu MH1 từ London đến Kuala Lumpur của hãng hàng không Malaysia Airlines ngày 5/6 đã đi qua vùng nhiễu động nghiêm trọng ở Vịnh Bengal.
Thời tiết xấu ảnh hưởng đến chuyến bay của Malaysia Airlines ngày 5/6. Ảnh: economist.com

Hãng hàng không Malaysia Airlines cho biết thời tiết xấu đã khiến máy bay của Hãng này bị ảnh hưởng dẫn đến một số hành khách và thành viên phi hành đoàn bị thương nhẹ.

Theo tuyên bố của Malaysia Airlines, những người bị thương đang được điều trị trong bệnh viện. Các ảnh chụp đăng trên các mạng truyền thông xã hội cho thấy tình trạng lộn xộn trong khoang máy bay, rải rác nhiều gối tựa, mảnh vỡ, và xe đẩy đồ ăn bị đổ.

Hãng này cho biết đã hỗ trợ 378 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay MH1, đồng thời gửi lời xin lỗi chân thành đến hành khách vì sự bất tiện do thời tiết xấu gây ra này.

Hãng hàng không quốc gia của Malaysia vẫn đang nỗ lực vực dậy sau hai thảm họa hàng hàng không xảy ra cách đây hai năm.

Ngày 8/3/2014, chuyến bay số hiệu MH370 của Malaysia Airlines trên hành trình từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc) bất ngờ mất liên lạc với mặt đất.

Số phận của 239 người trên máy bay vẫn chưa được làm rõ. Một số mảnh vỡ nhỏ được tìm thấy ở Ấn Độ Dương và bờ biển miền Đông châu Phi được xác định là của chiếc máy bay mất tích bí ẩn này.

Tuy nhiên, vẫn chưa tìm thấy phần thân máy bay cũng như chưa rõ số phận của các hành khách và phi hành đoàn.

Chỉ 4 tháng sau đó, chiếc máy bay của hãng trên trong chuyến bay số hiệu MH17 đã bị rơi tại miền Đông Nam Ukraine khi đang trên hành trình từ Amsterdam (Hà Lan) đến Kuala Lumpur (Malaysia), làm toàn bộ 298 người trên máy bay thiệt mạng. Hai thảm họa hàng không trong năm 2014 đã đẩy Malaysia Airlines đến bờ vực phá sản khi lượng đặt vé ngày cảng giảm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục