Mặn mà đặc sản Đất Mũi Cà Mau

15:46' - 26/01/2017
BNEWS Những ngày giáp Tết Nguyên đán, không khí ở huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau rất nhộn nhịp. Du khách khắp nơi đổ về tham quan mỗi ngày đạt xấp xỉ 1.000 lượt khách.
Mặn mà đặc sản Đất Mũi Cà Mau. Ảnh: TTXVN.

Ông Nguyễn Trường Giang, Bí thư Huyện ủy Ngọc Hiển cho biết, dịp Tết năm nay, bên cạnh việc chăm lo Tết cho người nghèo, huyện tập trung quảng bá tiềm năng du lịch, trong đó có giới thiệu các đặc sản ở Đất Mũi Cà Mau.
Trong những ngày này, các hộ dân ở xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau rất bận rộn. Các hộ sản xuất kinh doanh các mặt hàng đặc sản của Đất Mũi khẩn trương sản xuất các những sản phẩm đậm đà thương hiệu miền biển, phục vụ khách du lịch đến thăm Đất Mũi những ngày Xuân.

Đặc sản ở Đất Mũi Cà Mau có rất nhiều loại từ tôm khô, bánh phồng tôm đến mắm tôm, mắm cá sơn, mắm cá chim…
Ông Hồng Chí Tâm, khóm 8 thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển có 3 đời làm nghề sản xuất đặc sản tôm khô. Ban đầu, gia đình ông Tâm chỉ sản xuất bằng phương pháp thủ công, sau đó gia đình ông đã đầu tư trang bị máy luộc tôm, máy sấy tôm nhằm bảo đảm khâu an toàn vệ sinh thực phẩm. Ông Tâm cho biết: Chuẩn bị cho vụ Tết, mỗi ngày, gia đình ông thu mua từ 10-15 tấn tôm nguyên liệu mới đủ chế biến.
Đối với sản phẩm mắm cá sơn, hiện nay huyện Ngọc Hiển có 5 cơ sở sản xuất, sản lượng trung bình đạt khoảng 7-10 tấn mắm/năm. Hộ ông Châu Khải Hoàng, khóm 8 thị trấn Rạch Gốc mỗi năm sản xuất trên 3 tấn sản phẩm.
Huyện Ngọc Hiển còn có một loại đặc sản mà du khách khi đến đây chỉ cần được thưởng thức một lần là không thể nào quên, đó là đặc sản bánh phồng tôm. Hiện, huyện có 8 hộ sản xuất bánh phồng tôm với sản lượng 15 tấn/năm.

Bên cạnh đó, mắm tôm cũng là loại đặc sản đặc biệt của vùng biển Cà Mau nói chung, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển nói riêng. Đây là loại đặc sản rất được ưa chuộng trong dịp Tết.
Ông Trần Hoàng Dũng, quê ở Khánh Hòa vào tham quan Đất Mũi cho biết, ông thích nhất là món bánh phồng tôm Đất Mũi, mặc dù đây là món ăn dân dã nhưng hương vị đậm đà, rất ngon miệng. Du khách Nguyễn Thị Tuyết Mai, ở quận 7 thành phố Hồ Chí Minh cho biết, chị thích nhất là đặc sản tôm khô Đất Mũi Cà Mau.
Một mùa Xuân mới đang về trên mọi miền đất nước. Dịp Tết Nguyên đán năm nay, nếu có dịp tới Đất Mũi Cà Mau, du khách chắn chắn sẽ được thưởng thức những món đặc sản đậm đà từ vùng đất cực Nam của Tổ quốc ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục