Máy bay MH370 mất tích: Tìm kiếm bị hoãn do thời tiết xấu

16:20' - 01/06/2016
BNEWS Chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines buộc phải hoãn do thời tiết xấu trên Ấn Độ Dương.
Máy bay MH370 mất tích: Tìm kiếm bị hoãn do thời tiết xấu. Ảnh: nbcnews.com

Ngày 1/6, Trung tâm Điều phối tìm kiếm của Australia (JACC) cho biết trong ba tuần qua, điều kiện thời tiết xấu cản trở các tàu thuyền triển khai thiết bị dò tìm sâu dưới nước cũng như gây nguy cơ mất an toàn cho các thủy thủ khi tiến hành nhiều hoạt động và tiếp cận một số khu vực.

Hồi tuần trước, các cơn bão gây ra sóng cao tới hơn 18m. Mặc dù các tàu thuyền tham gia tìm kiếm không bị hư hại, song thời tiết xấu ảnh hưởng đến công việc của các thủy thủ như khả năng làm việc hiệu quả và sự nghỉ ngơi của họ.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 trên hành trình từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc) bất ngờ mất liên lạc với mặt đất ngày 8/3/2014. Số phận của 239 người trên máy bay vẫn chưa được làm rõ. Theo giả thiết, máy bay đã đổi hướng và kết thúc hành trình tại vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương.

Một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn và tốn kém nhất trong lịch sử do Australia dẫn đầu được tiến hành tại khu vực rộng lớn 120.000 km2 được cho là nơi máy bay rơi. Đến nay, hoạt động tìm kiếm đã được triển khai trên vùng rộng 105.000 km2. Tuy nhiên, JACC cho biết do thời tiết xấu vào mùa Đông, có khả năng đến tháng 8 mới hoàn tất công tác tìm kiếm ở khu vực rộng 15.000 km2 còn lại.

Xem thêm:

Australia sẽ ngừng tìm kiếm máy bay MH370 vào tháng 7 tới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục