MCC 18 của Trung Quốc cam kết tạo điều kiện tốt nhất cho lao động Việt Nam tại Algeria

14:50' - 18/11/2017
BNEWS Giám đốc công ty xây dựng MCC18 của Trung Quốc là Che Quan Qing cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho lao động Việt Nam tại Algeria

Theo phóng viên TTXVN tại Algiers, ông Che Quan Qing - Giám đốc công ty xây dựng MCC18 của Trung Quốc đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria do Ông Nguyễn Văn Dũng - Bí thư Thứ nhất phụ trách công tác lãnh sự dẫn đầu đến thăm và làm việc tại công trường xây dựng nhà ở xã hội do MCC18 thi công ở tỉnh Berrouaghia, cách thủ đô Algiers khoảng 120 km.

Tại buổi làm việc ngày 17/11, ông Quan Qing cho biết công ty MCC18 vừa đón thêm một đoàn khoảng 50 lao động, nâng tổng số công nhân Việt Nam tại công trường lên đến 195 người. Ông Quan Qing đánh giá cao tay nghề, ý thức tổ chức lao động tốt, tác phong làm việc chuyên nghiệp, chăm chỉ của lao động người Việt Nam.

Ông bày tỏ mong muốn tiếp tục được làm việc với nhiều lao động Việt Nam hơn nữa và cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người lao động Việt Nam. Nhiều công nhân Việt Nam sau khi hoàn thành hợp đồng tại Algeria, được sự giới thiệu của ông Quan Qing đã trở thành công nhân của các công ty thuộc tập đoàn MCC đang thực hiện các dự án tại Việt Nam.

Hiện công nhân Việt Nam làm việc cho MCC18 tại Algeria có mức lương trung bình 600 USD/tháng. Những người có tay nghề cao, thu nhập có thể lên đến 1.000 USD/ tháng.

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria, ông Nguyễn Văn Dũng ghi nhận và cảm ơn ông Quan Qing cùng toàn thể lãnh đạo công ty MCC18 đã tạo điều kiện cho công nhân Việt Nam trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Dũng khẳng định Đại sứ quán Việt Nam đặc biệt quan tâm và sẽ kiến nghị đưa nội dung liên quan vấn đề lao động Việt Nam ra thảo luận trong kỳ họp Ủy ban liên chính phủ Việt Nam lần thứ 11 được tổ chức tại Algeria 27-29/11 tới nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho lao động Việt Nam tại Algeria.

MCC18 là một trong 20 công ty thuộc tập đoàn MCC của Trung Quốc. Đây là một tập đoàn đa ngành nghề, có thế mạnh trong lĩnh vực xây dựng. Tại Algeria, hiện MCC đang trúng thầu thi công nhiều công trình, trong đó nổi bật là các dự án đường cao tốc, bến cảng.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục