Mối lo dư cung vẫn đeo bám thị trường “vàng đen”

08:49' - 16/10/2015
BNEWS Lo ngại về tình trạng dư cung trên thị trường toàn cầu và tốc độ tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế thế giới, giá "vàng đen" giảm phiên thứ tư liên tiếp.

Trong phiên giao dịch ngày 15/10, giá dầu giảm phiên thứ tư liên tiếp trong bối cảnh Mỹ thông báo lượng dầu thô dự trữ tại nước này ngày một đầy lên, làm gia tăng lo ngại về tình trạng dư cung trên thị trường toàn cầu. 

Mối lo dư cung vẫn đeo bám thị trường “vàng đen”. Ảnh: Reuters

Trên Sàn giao dịch hàng hóa New York, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 11/2015 giảm 26 xu Mỹ xuống 46,38 USD/thùng. Trong khi đó, tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ giảm còn 48,71 USD/thùng, mất 44 xu Mỹ so với mức đóng phiên hôm 14/10. 

Ngày 15/10, Bộ Năng lượng Mỹ công bố báo cáo cho hay lượng dầu trong kho dự trữ thương mại của nước này đã tăng khoảng 7,6 triệu thùng trong tuần trước, cao hơn ba lần so với dự đoán của các chuyên gia phân tích, qua đó đưa tổng lượng dầu dự trữ lên 468,6 triệu thùng, gần với mức cao nhất của cùng thời gian này trong ít nhất tám thập niên qua. 

C huyên gia Andy Lipow thuộc Lipow Oil Associates cho biết, số liệu về sản lượng dầu của Mỹ tiếp tục sụt giảm là nhân tố góp phần kìm hãm đà đi xuống của giá dầu. Cụ thể, sản lượng dầu của Mỹ đã giảm khoảng 76.000 thùng/ngày xuống 9,17 triệu thùng/ngày. 

Thống kê về dự trữ dầu của Mỹ được đưa ra trong bối cảnh thị trường lo ngại về tình trạng dư cung trên thị trường và tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại. Giá “vàng đen” giảm từng ngày khi thống kê kinh tế đáng thất vọng của Mỹ và Trung Quốc đã củng cố thêm những lo ngại trên. 

Minh Hằng (Theo AFP) 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục