Món đồ nào đang được săn lùng nhất tại Nga mùa WORLD CUP 2018?

14:41' - 11/06/2018
BNEWS Người Nga đã sản xuất ra rất nhiều đồ lưu niệm, như những búp bê Matrioska in hình các cầu thủ ngôi sao hay những chú sói Zabivaka - linh vật của giải đấu World Cup năm nay...

Để kỷ niệm sự kiện vòng chung kết giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) lần đầu tiên được tổ chức tại "Xứ sở Bạch dương", người Nga đã sản xuất ra rất nhiều đồ lưu niệm, như những búp bê Matrioska in hình các cầu thủ ngôi sao hay những chú sói Zabivaka - linh vật của giải đấu năm nay... Nhưng đặc biệt nhất và được săn lùng nhiều nhất trong số này phải kể tới tờ tiền polymer mệnh giá 100 ruble (khoảng 1,6 USD) do Ngân hàng Trung ương Nga và công ty Goznak phối hợp phát hành.

Theo Phó Chủ tịch thứ nhất Ngân hàng Trung ương Nga Olga Skorobogatova, đây là lần đầu tiên Nga phát hành tiền lưu niệm có chủ đề bóng đá và sẽ có tổng cộng 20 triệu tờ tiền như vậy được tung ra thị trường trong dịp này.

Mặt trước tờ tiền có hình một cậu bé ôm quả bóng trong tay ngưỡng mộ trước pha bay người bắt bóng của thủ môn huyền thoại Liên Xô Lev Yashin. Một quả bóng với bản đồ nước Nga là hình ảnh trên mặt sau tờ tiền với các màu chủ đạo xanh lam và xanh lục.

Tờ tiền lưu niệm World Cup 2018 trên được tích hợp một loạt chức năng chống làm giả theo chủ đề bóng đá: Những hình ảnh ba chiều thay đổi màu khi soi dưới tia cực tím hoặc khi nhìn dưới những góc độ khác nhau; những hình ảnh siêu nhỏ về các cổ động viên; dòng chữ siêu nhỏ về những thành phố chủ nhà của World Cup…

Tất cả những đặc điểm kỹ thuật bảo đảm tránh làm giả nói trên đều được liệt kê trong mã QR ở góc phải dưới của tờ tiền bằng chất liệu polymer.

Trước đó, tại nhiều thành phố đăng cai World Cup 2018 của Nga cũng tiến hành nhiều hoạt động nhằm hưởng ứng không khí sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh. Mới nhất, thủ đô Moscow (nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc và bế mạc World Cup 2018) đã cho vẽ những bức tranh graffiti mang chủ đề hướng đến môn thể thao “vua” trên các tòa nhà, tường ở nơi công cộng để chào đón sự kiện.

World Cup 2018 sẽ diễn ra từ ngày 14/6 đến ngày 15/7, với các trận đấu sẽ diễn ra tại 11 thành phố gồm: Moskva, Kaliningrad, Saint Petersburg, Volgograd, Kazan, Nizhny Novgorod, Samara, Saransk, Rostov-on-Don, Yekaterinburg và Sochi.

Theo tính toán, Nga đã chi tới 14 tỷ USD, tức 1% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) cho World Cup 2018. Con số này nhiều hơn 2 tỷ USD so với vòng chung kết tại Brazil năm 2014, và cao gấp 3 lần so với chi phí cho giải đấu tại Nam Phi năm 2010.

Để tạo thuận lợi cho người hâm mộ trong quá trình đi lại, Nga đã cung cấp vé tàu miễn phí trên 728 chuyến tàu bổ sung kết nối các thành phố tổ chức sự kiện dọc một số tuyến cụ thể và xung quanh thời gian diễn ra các trận cầu./.

>>>WORLD CUP 2018: Tiền vệ Mascherano tự tin với phong độ của ĐTQG Argentina


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục