Moody’s dự báo kinh tế Ấn Độ tăng trưởng khoảng 7,5%

17:49' - 03/11/2015
BNEWS Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s dự báo nền kinh tế Ấn Độ sẽ tăng trưởng 7,5% trong tài khóa 2015 và tăng nhẹ lên 7,6% trong tài khóa tiếp theo, so với mức tăng 7,4% của tài khóa trước đó.
Ảnh minh họa. Nguồn: bloomberg

Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s dự báo nền kinh tế Ấn Độ sẽ tăng trưởng 7,5% trong tài khóa 2015 (kết thúc vào ngày 31/3/2016) và tăng nhẹ lên 7,6% trong tài khóa tiếp theo, so với mức tăng 7,4% của tài khóa trước đó.

Mức tăng trưởng bình quân hàng năm 7,7% của kinh tế Ấn Độ trong thập niên qua là một trong những mức tăng trưởng cao nhất trên toàn cầu.

Tuy nhiên, báo cáo của Moody's có tên gọi "Tăng trưởng kinh tế của Ấn Độ sẽ vẫn ổn định" cho biết trong thập niên qua, tăng trưởng của Ấn Độ chậm đáng kể trong tài khóa 2012, do những trở ngại về chính sách tác động đến các khoản đầu tư cho dự án. Và trong tài khóa 2014, một số vướng mắc về chính sách đã được giải quyết.

Hiện Ấn Độ đang tập trung vào việc cải thiện môi trường kinh doanh, đặc biệt là thủ tục phê duyệt của chính quyền. Bên cạnh đó, đầu tư cho khu vực công của Ấn Độ cũng tăng lên, đặc biệt là trong những lĩnh vực như đường sắt và đường bộ, đã bù đắp cho sự giảm sút trong đầu tư vốn cho lĩnh vực tư.

Báo cáo trên cũng lưu ý rằng Ấn Độ thích ứng được với những biến động gần đây ở các thị trường đang nổi hơn so với các nền kinh tế khác, trong bối cảnh đồng tiền của nước này bị mất giá tương đối thấp.

Moody’s còn cho biết thêm Ngân hàng dự trữ Ấn Độ (tức Ngân hàng trung ương) nhiều khả năng vẫn duy trì chính sách tiền tệ nhằm hỗ trợ hoạt động của các ngân hàng.

Huy Bình (P/v TTXVN tại New Delhi)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục