Một tuần “đầy cảm xúc” của thị trường vàng trong nước

09:51' - 01/04/2018
BNEWS Sau khi vững mốc 37 triệu đồng/lượng, giá vàng trong nước liên tiếp giảm mạnh trong các phiên giữa tuần sau đó lại tăng dần trở lại ở phiên cuối tuần.
Một tuần “đầy cảm xúc” của thị trường vàng trong nước. Ảnh: TTXVN

Thị trường vàng trong nước đã trải qua một tuần giao dịch đầy cảm xúc. Sau khi vững mốc 37 triệu đồng/lượng, giá vàng trong nước liên tiếp giảm mạnh trong các phiên giữa tuần sau đó lại tăng dần trở lại ở phiên cuối tuần.
Theo niêm yết giá của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, giá vàng mở cửa phiên thứ Hai (26/3) ở mức 36,88 - 37,04 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Đến phiên cuối tuần 30/3, giá vàng thương hiệu này được giao dịch ở mức 36,56 - 36,75 triệu đồng/lượng.

Như vậy, tính chung cả tuần, giá vàng SJC đã giảm 320.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 290.000 đồng/lượng.
Những phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng trong nước vẫn giữ được mốc 37 triệu đồng/lượng nhờ lực tăng mạnh của giá vàng thế giới.

Nhìn lại tuần qua, kim loại quý trong nước diễn biến tăng giảm khá ngoạn mục có thời điểm giá vàng chạm mức cao nhất trong hơn 1 tháng qua tại ngưỡng 36, 98 – 37,07 triệu đồng/lượng ở những phiên đầu tuần, rồi điều chỉnh giảm ở phiên giữa tuần với mức thấp nhất tại 36,60 – 36,68 triệu đồng/lượng và tăng dần khi về phiên cận cuối tuần.
Sau phiên hôm thứ Ba (27/3), giá vàng trong nước liên tục giảm mạnh. Phải đến phiên hôm thứ Sáu (30/3), thị trường vàng đã ghi nhận pha lộn ngược dòng mặc cho thị trường vàng thế giới đang trong kỳ nghỉ lễ.

Diễn biến tăng giá được kết hợp từ yếu tố nguồn cung khan hiếm và nhu cầu đầu tư mua vàng tăng đột biến.
Theo đại diện Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, với diễn biến trầm bổng tại nhiều thời điểm trong tuần, tâm lý giao dịch của nhà đầu tư có phần bị phân tâm đáng kể.

Phần lớn trong tuần xu hướng bán vàng ra chiếm tỷ lệ lớn trong các phiên trong khi nhiều nhà đầu tư khác lựa chọn đứng ngoài thị trường và dành thời gian quan sát thêm.

Có thể nói vàng vẫn là một trong những danh mục đầu tư hấp dẫn ở thời điểm hiện tại, nhà đầu tư trong nước nên phân tích, đưa ra nhận định để có kết quả đầu tư tối ưu nhất.
Trên thị trường thế giới, Sau khi tăng mạnh trong phiên đầu tuần, giá vàng thế giới liên tiếp đi xuống trong các phiên sau đó, do xu hướng tăng giá của đồng USD.
Nhìn lại tuần qua, giá vàng tăng lên mức cao nhất trong hơn 5 tuần tại ngưỡng 1.357,3 USD/ounce giữa bối cảnh đồng USD suy yếu.

Tuy nhiên, giá vàng đảo chiều giảm dần khi chạm về các phiên cuối tuần tại ngưỡng 1.325,6 USD/ounce.
Giá vàng luôn nhạy cảm với những biến động của đồng USD, do một khi đồng bạc xanh mạnh lên sẽ khiến sức hấp dẫn của các tài sản an toàn như vàng giảm đáng kể.

Vàng, thường được xem là lựa chọn đầu tư thay thế trong những thời điểm bất ổn về tài chính và chính trị, đang hướng tới tăng quý thứ ba liên tiếp, khi đã tăng gần 2% tính đến ngày 29/3.
Chốt phiên giao dịch hôm 31/3, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết ở mức 36,62 - 36,82 triệu đồng/lượng.
Trong khi đó, tại Tập đoàn Vàng Bạc Đá Quý DOJI, trong phiên giao dịch 1/4, giá vàng niêm yết ở mức 36,68 - 36,76 triệu đồng/lượng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục