Mùa Xuân là Tết trồng cây

10:41' - 25/02/2018
BNEWS Tỉnh Bắc Ninh phấn đấu cả năm trồng khoảng 200.000 cây phân tán, cây ăn quả và cây cảnh quan.

Ngày 25/2, tại Lăng Kinh Dương Vương, huyện Thuận Thành (Bắc Ninh), Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, UBND tỉnh Bắc Ninh phối hợp tổ chức hoạt động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác” Xuân Mậu Tuất 2018.

Nhân dịp này, Hội Nông dân các cấp tỉnh Bắc Ninh đồng loạt ra quân trồng gần 57.000 cây xanh. Đây cũng là công trình “Hàng cây nông dân” chào mừng Đại hội Hội Nông dân các cấp, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Xuân Mậu Tuất 2018 đánh dấu thời điểm 58 năm từ ngày Bác Hồ phát động phong trào Tết trồng cây (1960), đất nước ta đã có thêm hàng triệu cây xanh toả bóng, hàng vạn ha rừng phủ kín đồi hoang.

Đến nay phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác” vẫn luôn được các bộ, ngành, địa phương và nhân dân cả nước hưởng ứng nhiệt tình.

Cứ mỗi độ Xuân về, Tết trồng cây do Bác Hồ phát động vẫn mãi là nét Xuân độc đáo, là phong tục tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Trong bối cảnh trái đất có xu hướng nóng lên, biến đổi khí hậu toàn cầu và nước biển dâng đe dọa cuộc sống con người trên trái đất, thì việc phát triển kinh tế phải bền vững, đi đôi với bảo vệ môi trường, ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu trở thành yêu cầu sống còn với mỗi quốc gia trên thế giới. Trồng cây xanh, trồng rừng và bảo vệ rừng ngày càng có ý nghĩa to lớn và quan trọng.

Trồng cây không chỉ là công việc nông lâm đơn thuần mà còn có ý nghĩa quan trọng trong việc giáo dục đạo đức lao động, đặc biệt là nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người về bảo vệ môi trường sinh thái, chống hiệu ứng nhà kính, làm sạch không khí, ngăn ngừa ô nhiễm nguồn nước, chống xói mòn đất, chống gió cát, bảo vệ ruộng đồng.

Đặc biệt, cây xanh tạo bóng mát phủ xanh trường học, thôn xóm, đô thị, vùng đất trồng, đồi trọc.

Trồng cây xanh cũng là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tuyên truyền tới người dân cả nước về vai trò, ý nghĩa của việc bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và các hệ sinh thái, đồng thời nhấn mạnh tác dụng to lớn của thiên nhiên trong cuộc sống của con người.

Phong trào này cũng góp phần làm giảm nhẹ thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm ô nhiễm môi trường, tiết kiệm nước, ngăn chặn ảnh hưởng của tia cực tím, cải thiện sức khoẻ con người.

Điều này cũng góp phần tạo ra cơ hội kinh tế, cân bằng hệ sinh học, làm cho đất nước xanh tươi, tạo cơ sở vững chắc để người dân học tập, lao động và sáng tạo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục