Mỹ: Hàng nghìn chuyến bay bị hủy do bão tuyết

08:09' - 08/03/2018
BNEWS Cơn bão mùa Đông thứ hai đã đổ bộ vào miền Đông Bắc nước Mỹ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động vận tải hàng không trên cả khu vực rộng lớn do tuyết rơi dày đặc.

Theo trang thông tin điện tử theo dõi các chuyến bay của Mỹ FlightAware, tính đến rạng sáng 8/3 (theo giờ Việt Nam), khoảng 520 chuyến bay đến và đi từ sân bay quốc tế John F Kennedy, chiếm 42% trong tổng số chuyến bay dự kiến tại sân bay này, đã buộc phải hủy chuyến.

Tình trạng hủy chuyến tương tự cũng xảy ra tại sân bay Newark và La Guardia ở thành phố New Jersey, ảnh hưởng đến 1.250 chuyến bay. Khoảng 20% các chuyến bay của các sân bay ở thành phố Boston và Philadelphia cũng bị ảnh hưởng.

Cơ quan Khí tượng quốc gia Mỹ (NWS) đã điều chỉnh dự báo thời tiết tại New York trong ngày 7/3 (theo giờ địa phương) khi dự báo lượng tuyết rơi có thể lên tới 33 cm.

Trong khi đó, tại các khu vực nông thôn ở bang New York, New Jersey và Connecticut sẽ phải hứng chịu những đợt tuyết rơi dày đặc, tạo nên những lớp tuyết dày tới 50 cm. NWS cảnh báo nguy cơ xảy ra bão tuyết, ngập lụt tại các khu vực duyên hải cùng gió lớn tại khu vực này.

Hiện các trường học, cơ quan dịch vụ công và tòa án ở thành phố New York vẫn hoạt động bình thường. Trong khi đó, tại New Jersey, Thống đốc bang này Phil Murphy đã thông báo đóng cửa các trường học và ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn bang.

Cơ quan chức năng Mỹ cũng đã khuyến cáo người dân hạn chế lái xe trên đường trong điều kiện thời tiết không thuận lợi để tránh các tai nạn đáng tiếc. Hoạt động vận tải đường sắt giữa thủ đô Washington và thành phố Boston cũng tạm ngừng hoạt động.

Cơn bão mùa Đông đầu tiên đổ bộ vào miền Đông Bắc nước Mỹ hồi tuần trước đã cướp đi sinh mạng của 5 người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục