Mỹ trừng phạt thêm các quan chức Nga

16:01' - 15/11/2016
BNEWS Ngày 14/11, Bộ Tài chính Mỹ thông báo áp đặt các biện pháp trừng phạt riêng lẻ đối với 6 nghị sĩ vừa được bầu trong Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga.

Đây vốn là những người đại diện cho khu vực Sevastopol và Crimea - vùng lãnh thổ sáp nhập vào LB Nga hồi năm 2014.

Trong một tuyên bố, Bộ Tài chính Mỹ cho biết đã đưa các Nghị sĩ Dmitry Belik, Andrey Kozenko, Konstantin Bakharev, Svetlana Savchenko, Ruslan Balbek và Pavel Shperov vào danh sách trừng phạt.

Theo đó, những nghị sĩ này bị phong tỏa tài sản cũng như cấm ra vào lãnh thổ Mỹ vì vai trò trong cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine, cũng như việc Crimea sáp nhập vào LB Nga.

Phản ứng trước quyết định này, Chủ tịch Ủy ban đối ngoại của Hạ viện Nga Leonid Slutsky tuyên bố động thái trên của Mỹ là bước đi không mang tính xây dựng.

Trước đó gần một tuần, Liên minh châu Âu (EU) cũng đã đưa 6 nghị sĩ trên của Nga vào diện bị áp đặt các biện pháp trừng phạt của khối này. Sau sự kiện Crimea sáp nhập vào LB Nga, khu vực này hiện là đối tượng bị EU áp đặt các biện pháp cấm vận kinh tế, trong đó có việc cấm các nước EU nhập khẩu hàng hóa được sản xuất tại Crimea, cũng như cấm các doanh nghiệp EU đầu tư kinh doanh hoặc cung cấp các dịch vụ du lịch tại đây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục