Mỹ mở rộng các biện pháp trừng phạt Nga

11:31' - 02/09/2016
BNEWS Mỹ vừa công bố danh sách các lệnh trừng phạt mới nhằm vào 37 cá nhân và thực thể Nga do có liên quan đến cuộc khủng hoảng chính trị tại Ukraine cũng như việc Moskva sáp nhập bán đảo Crimea.
Thêm nhiều cá nhân và thực thể Nga lọt vào danh sách cấm vận của Mỹ. Ảnh: reuters

Danh sách trừng phạt mới, do Bộ Tài chính Mỹ công bố, nhằm vào một đơn vị chủ chốt thuộc Ngân hàng Rossiya, cùng một số công ty xây dựng lớn nhất của Nga. Thông cáo nêu rõ lệnh trừng phạt này nhắm vào 17 người Ukraine đòi độc lập, 11 trong số đó là quan chức tại Crimea. Ngoài ra, nhiều công ty Nga hoạt động tại Crimea, kể cả một số doanh nghiệp hàng hải và quốc phòng lớn, cũng bị liệt vào danh sách đen. 
Theo lệnh trừng phạt mới, mọi cá nhân và thực thể Mỹ bị cấm có giao dịch với những người có tên trong danh sách trừng phạt, qua đó nhằm ngăn chặn những nhân vật này tiếp cận với hệ thống tài chính quốc tế.

Bộ Tài chính Mỹ nhấn mạnh biện pháp mới sẽ ảnh hưởng không chỉ tới các ngân hàng Mỹ, mà còn tới những chi nhánh tại Mỹ của các ngân hàng nước ngoài, khiến họ gặp nhiều khó khăn trong việc phục vụ những công ty bị trừng phạt. Bộ Tài chính Mỹ tuyên bố động thái trên nhằm chống lại nỗ lực của các thực thể Nga né tránh các lệnh trừng phạt hiện hành đối với các cá nhân và công ty Nga. 
Trong khi đó, về phía Nga, Moskva cũng mở rộng lệnh cấm vận thực phẩm đối với các nước phương Tây. Lệnh cấm này có hiệu lực đến hết ngày 31/12/2017./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục