1. >
Pháp luậtĐời sốngDự báo thời tiếtKhuyến nông

Năm 2016, Hà Nội đạt doanh thu trên 62.000 tỷ đồng từ khách du lịch

Facebook Share

BNEWS.VN Năm 2016, tổng thu từ khách du lịch mang lại cho Hà Nội 62.000 tỷ đồng, tăng 13% so với năm trước.

Năm 2016, Hà Nội đạt doanh thu trên 62.000 tỷ đồng từ khách du lịch

Hà Nội ngày càng thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN

Theo Sở Du lịch Hà Nội, với trên 21,8 triệu lượt khách du lịch đến Hà Nội năm 2016 (khách quốc tế là 4 triệu lượt), tổng thu từ khách du lịch đạt trên 62.000 tỷ đồng, tăng 13% so với năm trước.

Mặc dù vậy, tổng thu từ khách du lịch vẫn chưa tương xứng với tiềm năng và vị thế của một trung tâm du lịch quốc gia và khu vực.

Nếu so sánh chỉ tiêu tổng doanh thu từ khách du lịch, có thể thấy tổng thu từ du lịch mang lại cho Hà Nội rất nhỏ so với tổng thu từ khách du lịch của Thủ đô các nước khác như Tokyo (Nhật Bản), Bangkok (Thái Lan), Seoul (Hàn Quốc)…

Mức chi tiêu bình quân của khách du lịch quốc tế ở Hà Nội đạt khoảng 110 USD/ngày và khách nội địa khoảng 55 USD/ngày.

Trong khi đó, theo đánh giá của trang web Hoppa chuyên về vận tải hàng không, Hà Nội đứng thứ 4 trong danh sách những điểm đến rẻ nhất thế giới, sau thành phố Budapest (Hungary), Tenerife (Tây Ban Nha) và Bangkok (Thái Lan).

Hà Nội đang nỗ lực tăng tổng thu từ khách du lịch bằng cách tập trung thu hút khách có mức chi tiêu cao, kéo dài thời gian lưu trú của du khách và phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch, hạ tầng du lịch.

Với thị trường khách có khả năng chi trả cao như Tây Âu, Đông Bắc Á, Bắc Mỹ… thành phố tiếp tục mở rộng quảng bá, xúc tiến du lịch.

Trong giai đoạn từ nay đến năm 2020, ngành du lịch Hà Nội dự kiến mức tăng tổng thu từ khách du lịch từ 15 – 17%/năm, cao hơn mức quy hoạch du lịch xác định là 12,63%, phấn đấu đạt mục tiêu 110 – 120.000 tỷ vào năm 2020.

Riêng năm 2017, thành phố đặt chỉ tiêu đón 23,39 triệu lượt khách du lịch (khách quốc tế là 4,08 triệu lượt) và tổng thu từ khách du lịch đạt trên 66.000 tỷ đồng./.






logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.