Cánh đồng hoa hướng dương lớn nhất Việt Nam thu hút khách du lịch

18:55' - 19/12/2016
BNEWS Cánh đồng hoa hướng dương này do Tập đoàn TH xây dựng, được coi là lớn nhất Việt Nam hiện nay.
Cánh đồng hoa hướng dương này do Tập đoàn TH xây dựng. Ảnh: Phan Quốc Cường

Trong những ngày qua, cánh đồng hoa hướng dương tại huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An đã thu hút rất đông du khách đến tham quan, chụp ảnh, trở thành địa chỉ hấp dẫn ở miền Tây xứ Nghệ, ngày cao điểm có trên 1.000 người đến tham quan.

Cánh đồng hoa hướng dương này do Tập đoàn TH xây dựng, được coi là lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Cánh đồng hoa hướng dương không chỉ hấp dẫn du khách trong tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh mà còn có nhiều du khách đến từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đến tham quan.

Để tạo thuận lợi đi lại cho du khách, tránh tình trạng tắc nghẽn giao thông như năm trước, tỉnh Nghệ An đã yêu cầu Sở Giao thông Vận tải chủ trì phối hợp với Cục Quản lý đường bộ II, Công an tỉnh, UBND huyện Nghĩa Đàn xây dựng kế hoạch phân luồng, điều tiết giao thông trên các tuyến đường đến khu vực hoa hướng dương.

Du khách Hà Nội chụp ảnh lưu niệm trên cánh đồng hoa hướng dương tại huyện Nghĩa Đàn. Ảnh: Phan Quốc Cường

Tỉnh yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chăm sóc sức khỏe cho du khách và người dân trong thời gian tham quan hoa hướng dương.

Nghệ An sẽ tổ chức một số hoạt động Ngày hội hoa hướng dương tại huyện Nghĩa Đàn gắn với phát triển các tuyến, điểm du lịch miền Tây Nghệ An.

Thông qua đó tuyên truyền quảng bá giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch của miền Tây Nghệ An và huyện Nghĩa Đàn nhằm kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư...

Tỉnh yêu cầu các hoạt động liên quan đến Ngày hội hoa hướng dương phải được tổ chức phù hợp với thuần phong mỹ tục, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, có ý nghĩa giáo dục cao; đáp ứng nhu cầu văn hóa và tinh thần lành mạnh của cộng đông dân cư, tạo ấn tượng tốt đẹp trong nhân dân, du khách.

Đến với cánh đồng hoa hướng dương, ai cũng muốn lựa chọn cho mình góc độ tốt để lưu lại khoảnh khắc đẹp nhất bên loài hoa “mặt trời”. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN

Tỉnh khuyến khích đẩy mạnh xã hội hóa và thu hút sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp , người dân và du khách trong việc tổ chức ngày hội hoa hướng dương.

Hiện tỉnh Nghệ An đang nghiên cứu để phát động cuộc thi ảnh đẹp về cánh đồng hoa hướng dương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục