Năm tới, Việt Nam sẽ có 49.000 liều vắc xin 6 trong 1

22:05' - 12/11/2015
BNEWS Theo Văn phòng đại diện Công ty GlaxoSmithKline Pte.Ltd. tại Việt Nam, năm 2016, sẽ có khoảng 49.000 liều vắc xin 6 trong 1 được cung ứng cho thị trường trong nước.

Ngày 12/11, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) cho biết: Theo Văn phòng đại diện Công ty GlaxoSmithKline Pte.Ltd. tại Việt Nam, năm 2015, công ty đã cung ứng được khoảng 38.000 liều vắc xin Infanrix Hexa (6 trong 1).

Trong đó, 4.000 liều đã được cung cấp cho Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh để tiếp tục triển khai nghiên cứu lâm sàng, còn lại 34.000 liều đã cung cấp cho các cơ sở tiêm chủng dịch vụ theo tỷ lệ như đã cung ứng loại vắc xin này trong năm 2014 để sử dụng cho các mũi tiếp theo sau khi trẻ đã được tiêm mũi 1.

Trong năm 2016, theo phân bổ vắc xin, sẽ có khoảng 49.000 liều vắc xin 6 trong 1 được cung ứng cho thị trường Việt Nam.

Infanrix Hexa là vắc xin ngừa 6 bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở trẻ em là bạch hầu, uốn ván, ho gà, viêm gan B, bại liệt và viêm màng não do Hib; trong đó vắc xin ho gà là dạng vô bào.

Văn phòng đại diện Công ty GlaxoSmithKline Pte.Ltd. tại Việt Nam nêu rõ: Nhu cầu vắc xin trên toàn cầu và thị trường vắc xin có chứa thành phần ho gà vô bào tiếp tục gia tăng đáng kể trong vài năm qua.

Nguyên nhân là do sự chuyển đổi từ vắc xin có thành phần ho gà toàn tế bào sang ho gà vô bào trong các chương trình tiêm chủng quốc gia. Thêm vào đó, sự gia tăng nhu cầu vắc xin còn do sự cung cấp giới hạn của vắc xin có chứa thành phần ho gà vô bào của nhà cung cấp khác trên phạm vi toàn cầu.

Công ty GlaxoSmithKline Pte.Ltd. cam kết tiếp tục cải thiện hiệu quả năng lực sản xuất trong khi vẫn bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng cao nhất nhằm đáp ứng nhu cầu đang gia tăng trên phạm vi toàn cầu.

Tuy nhiên, công ty sẽ không có khả năng đáp ứng được toàn bộ nhu cầu vắc xin 6 trong 1 trên toàn cầu trong giai đoạn 2015 – 2016.

Công ty sẽ cung ứng cho các hợp đồng hiện tại như đã cam kết với các chương trình tiêm chủng tại các quốc gia và những nơi mà công ty là nhà cung cấp duy nhất cho các kháng nguyên cần thiết của chương trình tiêm chủng quốc gia.

Trong thời gian qua, Văn phòng đại diện của công ty tại Việt Nam luôn hợp tác và thường xuyên liên hệ, trao đổi thông tin với các cơ quan quản lý của Việt Nam cũng như nỗ lực tìm kiếm nguồn hàng cung cấp cho Việt Nam nhằm giải quyết khó khăn chung về tình hình cung cấp vắc xin cho cộng đồng.../.

PV /TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục