Ngắm vịnh Hạ Long trên thủy phi cơ

07:46' - 17/10/2015
BNEWS Hãng Hàng không Hải Âu (Hải Âu Aviation) thuộc Tập đoàn Thiên Minh (TMG) lần đầu tiên đưa dịch vụ thuỷ phi cơ vào khai thác tại Hạ Long.

Vịnh Hạ Long có nhiều lợi thế để khai thác du lịch, nơi đây đã có nhiều loại hình dịch vụ du lịch khai thác như cano nước, kayak, dù bay, lặn biển, taxi nước…

Đặc biệt mới đây, hãng Hàng không Hải Âu (Hải Âu Aviation) thuộc Tập đoàn Thiên Minh (TMG) lần đầu tiên đưa dịch vụ thuỷ phi cơ vào khai thác tại Hạ Long. Sau hơn một năm đi vào hoạt động dịch vụ này đã thu hút không ít du khách tham gia.

Giá bay một chiều của thủy phi cơ Hải Âu từ Hà Nội đi Hạ Long là 275 USD. Ảnh: BNEWS

Bà Đinh Thu Trang, Phó Tổng Giám đốc hãng Hàng không Hải Âu cho biết, thủy phi cơ là loại hình du lịch trải nghiệm từ trên cao hoàn toàn mới ở Việt Nam.

Du khách biết đến một vịnh Hạ Long di sản của thế giới qua những tour trải nghiệm trên thuyền, được tận mắt khám phá một vài hòn đảo nằm rải rác trên vịnh, nhưng có không nhiều du khách biết đến vẻ hùng vĩ với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ từ trên cao. Đó là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt và độc đáo nhất với dịch vụ thủy phi cơ của hãng Hàng không Hải Âu.

Đối tượng mà dịch vụ nhắm đến là du khách trong và ngoài nước có nhu cầu bay trải nghiệm thủy phi cơ, ngắm cảnh, đi công tác và nghiên cứu khảo sát. Giá bay một chiều của thủy phi cơ Hải Âu từ Hà Nội đi Hạ Long là 275 USD (khoảng 6 triệu đồng), cao hơn so với chi phí di chuyển bằng đường bộ.

Tuy nhiên, bù lại thời gian từ Hà Nội đi Hạ Long chỉ 30 phút, so với 3 - 4 giờ đi xe thông thường. Ngoài ra, hãng cũng cung cấp riêng các gói bay ngắm cảnh vịnh Hạ Long với mức giá khoảng 6 triệu đồng cho chuyến bay 25 phút và khoảng 8 triệu đồng cho chuyến bay dài 1 giờ.

Thủy phi cơ Hải Âu. BNEWS

Bà Đinh Thu Trang nhấn mạnh, một trong những trải nghiệm mà khách hàng của Hải Âu không thể quên là giây phút thủy phi cơ đáp xuống mặt nước. Hình ảnh đó không chỉ đẹp mà còn đem lại một cảm giác rất độc đáo khi du khách như được lướt nhẹ trên mặt nước giống như những chú chim đang sải cánh săn mồi.

Trải nghiệm bằng thủy phi cơ sẽ không có cảm giác xóc, gồ ghề hay thậm chí là tiếng bánh xe cán mặt sân băng trên phi trường…, thay vào đó du khách sẽ cảm nhận được sự nhẹ nhàng và những tia nước trắng xóa tung lên khi phi cơ chạm mặt nước như đang lướt sóng.

Ngoài ra, đến nay, hãng Hàng không Hải Âu là hãng đầu tiên khai thác dịch vụ khá mới mẻ này ở Việt Nam nên cơ sở hạ tầng về giấy phép và các quy định có những yêu cầu vô cùng nghiêm ngặt và phức tạp. 

Hơn năm qua, hãng Hàng không Hải Âu tập trung phát triển dịch vụ thủy phi cơ du lịch giữa Hà Nội và vịnh Hạ Long. Hải Âu đã cung cấp dịch vụ tới cho hơn 3.500 khách hàng là người Việt Nam cũng như người nước ngoài tới Việt Nam.

Với một đội bay hoàn hảo, bao gồm những phi công là những người giàu kinh nghiệm là người nước ngoài, đội ngũ nhân viên vụ tại các điểm bay được đào tạo chuyên nghiệp và vô cùng thân thiện đạt tiêu chuẩn dịch vụ 5 sao, những chiếc thủy phi cơ Cessna Grand Caravan hiện đại bậc nhất thế giới, tất cả các yếu tố chính đó đã tạo nên thành công của Hàng không Hải Âu với ưu thế là người dẫn đầu.

Để khai thác lợi thế và tiềm năng của dịch vụ này, ông Lương Hoài Nam, Tổng Giám đốc hãng hàng không Hải Âu cho biết, thời gian trước mắt, Hải Âu tiếp tục hoàn thiện và phát triển các dịch vụ hiện có giữa Hà Nội và vịnh Hạ Long từ một điểm hiện có tại đảo Tuần Châu lên gần 10 điểm để đa dạng hóa dịch vụ hơn nữa, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách.

Cùng với đó, Hải Âu cũng đang chuẩn bị mở đường bay ngắm cảnh từ Hà Nội đi Tràng An (Ninh Bình), giữa Tràng An - Ninh Bình và vịnh Hạ Long. Hãng cũng sẽ hoàn thiện sớm các thủ tục để mở rộng dịch vụ ra nhiều địa phương có tiềm năng du lịch hơn tại các tỉnh miền Trung và miền Nam Việt Nam./.

Hằng Trần

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục