THỜI SỰ

Ngày 10/1, thông xe dự án hầm chui nút giao Thanh Xuân và Trung Hòa

Facebook Share

BNEWS.VNCác nhà thầu đang khẩn trương hoàn thành các công việc phụ trợ, dự kiến ngày 10/1, Bộ Giao thông Vận tải sẽ cho phép thông xe tại 2 tiểu dự án này.

Các nhà thầu đang gấp rút hoàn thành các hạng mục hầm nút giao Thanh Xuân. Ảnh:Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Đại diện lãnh đạo Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, đến thời điểm này, các hạng mục cơ bản của 2 tiểu dự án hầm chui nút giao Thanh Xuân và hầm chui nút giao Trung Hòa (thuộc dự án đường vành đai III Hà Nội đã cơ bản hoàn thành.

Các nhà thầu đang khẩn trương hoàn thành các công việc phụ trợ, dự kiến ngày 10/1, Bộ Giao thông Vận tải sẽ cho phép thông xe tại 2 tiểu dự án này.

Cụ thể, tiểu dự án hầm chui Thanh Xuân, được khởi công ngày 26/7/2014 và dự kiến hoàn thành vào ngày 17/12/2015. Tuy nhiên, tiểu dự án này bị chậm tiến độ do chậm giải phóng mặt bằng, đặc biệt là phạm vi thi công hầm Thanh Xuân có chồng lấn với nhà ga vành đai 3 thuộc dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông. Vì vậy, mà nhiều lần tiến độ của tiểu dự án Thanh Xuân có nguy cơ không hoàn thành.

Tiểu dự án hầm chui nút giao Trung Hòa được khởi công từ ngày 3/2/2015, dự kiến kết thúc vào ngày 28/7/2016.

Tuy nhiên, nhằm đưa dự án kịp hoàn thành theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, phía Liên danh nhà thầu Hanshin-Cienco 4 (Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4) đã đẩy nhanh tiến độ thi công, đến nay tiến độ của dự án cũng cơ bản hoàn thành các hạng mục kết cấu hầm và thông xe kỹ thuật. Một số hạng mục chỉnh trang nút giao sẽ tiếp tục triển khai hoàn thành trước 10/1/2016.

Nút giao hầm chui Thanh Xuân (ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, Hà Nội) được xây dựng theo hướng Nguyễn Trãi - Quốc lộ 6 để tách phương tiện giao thông trên đường Nguyễn Trãi khỏi khu vực giao cắt.

Dự án trị giá trên 500 tỷ đồng, sử dụng vốn ODA Nhật Bản (phần còn dư của dự án đường vành đai 3 trên cao), gồm một đường hầm và đường dẫn vào hầm tổng chiều dài 980 m. Trong đó, chiều dài của phần hầm kín là 109 m, mặt cắt ngang 14 m, bốn làn xe chạy.

Đối với nút giao Trung Hòa nằm tại điểm đầu Đại lộ Thăng Long giao cắt giữa đường vành đai 3, đường Trần Duy Hưng thuộc phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Tp.Hà Nội. Đây là đầu mối giao thông quan trọng có tính chất kết nối giữa Trung tâm Thủ đô Hà Nội với khu vực phía Tây của thành phố.

Quy mô dự án bao gồm xây dựng 2 hầm chui thông theo 2 chiều giao thông, hướng Đại lộ Thăng Long-đường Trần Duy Hưng-Hoàng Minh Giám. Mỗi hầm có 3 làn xe cơ giới rộng 3,5m/làn.

Tổng mức đầu tư của dự án là 1.087 tỷ đồng; trong đó giá trị gói thầu xây lắp là 689,5 tỷ đồng (cũng từ nguồn vốn dư còn lại của dự án xây dựng giai đoạn 2 đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch-Bắc hồ Linh Đàm (với khoản vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam)./.

Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Nợ công Việt Nam đang tăng nhanh với áp lực trả nợ lớn. Để đảm bảo an toàn hệ thống tài chính quốc gia và tăng trưởng bền vững kinh tế vĩ mô, ngày 18/11, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 07-NQ/TƯ về chủ trương, giải pháp cơ cấu lại ngân sách nhà nước, quản lý nợ công.