Ngày 2/9 Tp. Hồ Chí Minh tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp

08:58' - 31/08/2017
BNEWS UBND Tp.Hồ Chí Minh vừa có thông báo truyền đạt kết luận của Chủ tịch TP Nguyễn Thành Phong đối với đề xuất của Tổng công ty du lịch Sài Gòn về việc bắn pháo hoa mừng ngày Quốc khánh, 2/9 tới đây.
Ngày 2/9 Tp. Hồ Chí Minh tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo đó ông Nguyễn Thành Phong đồng ý cho công ty tổ chức bắn pháo hoa vào ngày 2/9, với thời gian từ 21h đến 21h15’ tại công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11). Ông cũng nhấn mạnh rằng đơn vị thực hiện phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hoạt động này.

TP nhận định đây là hoạt động thường niên, đồng thời nhằm mục đích thu hút khách du lịch trong và ngoài nước tới tham quan, vui chơi, trong bối cảnh TP đang coi du lịch là ngành phát triển mũi nhọn.

Trước đây, vào các dịp lễ 2/9, 30/4, Tết Dương lịch TP.HCM thường tổ chức bắn pháo hoa tại hai địa điểm gồm đường hầm sông Sài Gòn (quận 2) và công viên văn hóa Đầm Sen. Đặc biệt và dịp Tết Nguyên Đán, TP có thể tổ chức bắn tại 5 đến 6 địa điểm.

Tuy nhiên cuối năm 2016 Ban Bí thư đã ban hành Chỉ thị yêu cầu các địa phương không bắn pháo hoa dịp Tết để dành thời gian và kinh phí chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách.

Dù cho biết kinh phí bắn pháo hoa là nguồn xã hội hóa, nhưng TP.HCM vẫn chấp hành nghiêm chỉ thị nói trên. Trong dịp Tết Nguyên đán 2016 và 30/4 vừa qua TP không bắn pháo hoa mà thay bằng chương trình chiếu sáng nghệ thuật, ca nhạc.

>> Đi đâu, chơi gì dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 tại Tp. Hồ Chí Minh?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục