Nghi phạm trong loạt vụ nổ bom ở bang Texas để lại "lời thú tội"

11:57' - 23/03/2018
BNEWS Trong một đoạn băng ghi âm, Mark Conditt, nghi phạm đứng sau loạt vụ đánh bom tại thành phố Austin, thủ phủ bang Texas, cho biết "không hối hận" trước tội ác của mình.

Mark Conditt thú nhận "không hối hận" trước tội ác của mình đồng thời miêu tả bản thân là một kẻ có vấn đề về tâm thần.

Chân dung nghi phạm loạt vụ đánh bom ở Austin, Texas, Mỹ. Ảnh: FACEBOOK/ TTXVN

Theo nguồn tin cảnh sát, nghi phạm Mark Conditt trước khi tự sát đã để lại một đoạn tin nhắn ghi âm trong điện thoại. Cảnh sát miêu tả đoạn băng là "lời thú tội" song chưa công bố nội dung và thông tin chi tiết.

Trả lời họp báo, cảnh sát trưởng thành phố Austin Brian Manley cho biết nghi phạm 23 tuổi không nêu động cơ gây án trong đoạn băng thú tội tuy nhiên miêu tả chi tiết những quả bom hắn chế tạo.

Báo Austin American-Statesman dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết Conditt đe dọa tiến hành thêm nhiều vụ tấn công và bày tỏ "không hề hối hận" về các hành động tội ác của mình. Tên này cũng miêu tả bản thân là một kẻ có vấn đề về tâm thần từ khi còn nhỏ và đe dọa sẽ nổ bom tự sát trong một cửa hàng McDonald đông khách nếu cảm thấy đang bị cảnh sát theo đuổi.

Cảnh sát thành phố Austin hiện chưa đưa ra bình luận. Các điều tra viên đang tìm hiểu động cơ đằng sau các vụ đánh bom của Conditt và các đồng phạm nếu có. Trước đó, ngày 22/3, cảnh sát đã thả 2 bạn cùng phòng của Conditt sau khi thẩm vấn.

Cơ quan chức năng đang tìm hiểu làm thế nào Conditt, một thanh niên 23 tuổi thất nghiệp và không học hết đại học, có thể chế tạo ra các quả bom có cơ chế và kết cấu phức tạp.

Kể từ ngày 2/3 vừa qua, Austin đã trở thành mục tiêu của 4 bưu kiện chứa bom khiến 2 người thiệt mạng và 5 bị thương. Giới chức an ninh Mỹ nhận định đây là một âm mưu đánh bom hàng loạt do phát hiện nhiều điểm tương đồng giữa các vụ việc.

Ngày 21/3, cảnh sát cho biết nghi phạm đứng sau loạt vụ đánh bom đã tự kích nổ quả bom có sẵn trên xe sau khi bị cảnh sát vây bắt.

Mặc dù nghi phạm được xác định đã thiệt mạng, song giới chức Mỹ cảnh báo hiện vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, đồng thời khuyến cáo người dân thông báo ngay với cảnh sát nếu phát hiện các bưu kiện khả nghi./.

>>>Mỹ: Nghi phạm trong loạt vụ nổ bom ở bang Texas tự sát

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục