Mỹ: Nghi phạm trong loạt vụ nổ bom ở bang Texas tự sát

21:59' - 21/03/2018
BNEWS Nghi phạm đứng sau loạt vụ đánh bom tại thành phố Austin, thủ phủ bang Texas trong thời gian gần đây đã tự kích nổ quả bom có sẵn trên xe sau khi bị cảnh sát vây bắt.

Trao đổi với báo giới ngày 21/3, Cảnh sát trưởng Austin Brian Manley cho biết lực lượng an ninh đã theo dấu nghi phạm tới một khách sạn nằm cách Austin 32km về phía Bắc. Trong lúc đang chờ tăng viện, nghi phạm đã lái xe bỏ đi, buộc lòng cảnh sát phải đuổi theo.

Khi cảnh sát áp sát nhằm buộc nghi phạm dừng xe, tên này đã kích nổ quả bom trên xe để tự sát, đồng thời khiến một sĩ quan cảnh sát bị thương. Ông Manley cho biết thêm nghi phạm là người da trắng, khoảng 24 tuổi, song từ chối cung cấp danh tính.

Trong khi đó, truyền thông địa phương dẫn một số nguồn tin thực thi pháp luật giấu tên cho biết nghi phạm được xác định là Mark Anthony Conditt, cư trú tại Pflugerville, bang Texas. Hồ sơ của y cho thấy Conditt hiện 23 tuổi. Tuy nhiên, phía cảnh sát chưa xác nhận thông tin trên.

Mặc dù nghi phạm được xác định đã thiệt mạng, song quan chức cấp cao Fred Milanowski tại Cục phòng chống rượu, thuốc lá, súng đạn và thuố nổ (ATF) cảnh báo hiện vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, đồng thời khuyến cáo người dân thông báo ngay với cảnh sát nếu phát hiện các bưu kiện khả nghi.

Kể từ ngày 2/3 vừa qua, Austin đã trở thành mục tiêu của 4 bưu kiện chứa bom khiến 2 người thiệt mạng và 5 bị thương. Vụ nổ đầu tiên xảy ra khi một người đàn ông nhận một kiện hàng đặt bên ngoài ngôi nhà ở phía Bắc Austin. 10 ngày sau đó, hai quả bom khác cũng phát nổ ở khu vực phía Đông thành phố. Ba vụ nổ này khiến 2 người thiệt mạng.

Cảnh sát Mỹ điều tra âm mưu đánh bom hàng loạt ở Texas. Ảnh: Reuters

Tiếp đó, ngày 18/3, hai người đã bị thương do một thiết bị nổ được đặt tại một con đường cách khu vực trung tâm Austin 16km về phía Tây Nam. Sau đó, 2 ngày, một gói hàng đột ngột phát nổ tại văn phòng của công ty vận chuyển FedEx đặt tại thành phố Schertz, bang Texas, làm nhân viên giao hàng bị thương. Gói hàng này dự kiến được chuyển tới thành phố Austin.

Sau đó, cảnh sát đã nhận được thông tin về một gói hàng khả nghi khác tại chi nhánh FedEx ở Austin và phát hiện một quả bom chứa trong kiện hàng này. Quả bom sau đó đã được vô hiệu hóa. Các nhân viên điều tra đưa ra giả thuyết rằng đây tiếp tục là "sản phẩm" của một người hoặc một nhóm người được cho đã thực hiện 4 vụ nổ trước đó tại Austin.

Hiện cảnh sát Austin treo thưởng 115.000 USD cho người cung cấp thông tin liên quan các vụ việc này. Đến nay, lực lượng chức năng đã nhận được hơn 1.200 cuộc gọi báo về những gói đồ khả nghi, song không phát hiện có nguy cơ về an ninh./.

>>>Bang Texas (Mỹ) tiếp tục xảy ra vụ nổ thứ 6

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục